Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Xây dựng hệ thống thông tin địa lý vùng Tây Nam Bộ
14/4/2014 8:10:00 AM
Hệ thống thông tin địa lý, hệ thống bản đồ thông minh đang được triển khai mạnh mẽ tại vùng Tây Nam Bộ nhằm hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý tài nguyên, phát triển kinh tế xã hội.

 2014: Bắt đầu triển khai dự án MGIS

Đại học Quốc gia TP. HCM vừa làm việc với các tỉnh Tây Nam Bộ như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ, Long An… về triển khai dự án “Xây dựng hệ thống thông tin địa lý Đồng bằng sông Cửu Long” (MGIS).      

Mục tiêu của dự án là cung cấp cho Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và UBND các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; các nhà quản lý, nhà khoa học và nhà sản xuất có đầy đủ thông tin tổng hợp được cập nhật về hiện trạng và diễn biến về điều kiện tự nhiên, nguồn tài nguyên thiên nhiên, thiên tai và tình hình phát triển kinh tế xã hội để có cơ sở hoạch định chủ trương và quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường vùng ĐBSCL, ngăn ngừa thiên tai.

Theo Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu - Trưởng Ban soạn thảo dự án-  những năm gần đây một số địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bắt đầu ứng dụng công nghệ hệ thống thông tin địa lý, song vẫn còn rời rạc, chưa kết nối thành một hệ thống thống nhất để phục vụ tốt cho việc lãnh đạo, quản lý phát triển kinh tế xã hội địa phương và toàn vùng.

Do đó, MGIS là giải pháp giúp Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND 13 tỉnh, thành trong vùng có đầy đủ thông tin tổng hợp cập nhật về hiện trạng và diễn biến các điều kiện tự nhiên, các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các thiên tai và tình hình phát triển kinh tế và xã hội. Từ đó, có cơ sở để hoạch định các chủ trương, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường và ngăn ngừa thiên tai.

Hệ thống thông tin địa lý Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm: hạ tầng công nghệ thông tin, đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ đa ngành, quy trình xử lý thông tin và cơ sở dữ liệu được hình tượng hóa dưới dạng một bộ bản đồ thông minh. Hướng nghiên cứu triển khai hệ thống thông tin địa lý Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm việc xây dựng các hệ thống thông tin địa lý chuyên ngành và hệ thống thông tin địa lý tổng hợp…

Dự kiến, thời gian xây dựng hệ thống thông tin địa lý Đồng bằng sông Cửu Long là 5 năm. Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ kiến nghị Nhà nước cho phép bắt đầu thực hiện nội dung đánh giá hiện trạng và theo dõi diễn biến các dạng tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai trên toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu từ năm 2014.

* Thành lập bản đồ bảo tồn, phát triển vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười

Trước dự án MGIS, Bộ TN&MT đã triển khai một dự án quy mô nhỏ hơn, trong khuôn khổ bảo tồn vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười. Đó là Dự án “Khảo sát đo đạc, thành lập các loại bản đồ phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười”.

Dự án đã số liệu thu thập số liệu trong quá trình điều tra, khảo sát về vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười; các báo cáo chuyên đề về hiện trạng tài nguyên môi trường và kinh tế-xã hội vùng này; 280 mảnh bản đồ phân loại đất ngập nước tỷ lệ 1:5.000; 23 bản đồ chuyên đề về vùng đất ngập nước tỷ lệ 1:50.000, 1:100.000 và 1:200.000; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, bảo tồn và phát triển vùng đất ngập nước nơi đây.

PGS.TS. Hà Minh Hòa, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cho biết, dự án này là cơ sở đảm bảo cho viêc sử dụng tài nguyên của vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười hiệu quả, hợp lý; giúp cho các cơ quan quản lý đề ra những chiến lược, chính sách phát triển phù hợp với các mục tiêu bảo tồn và phát triển bền vững vùng đất ngập nước; đảm bảo sự sống cho các loài động, thực vật quý hiếm, tạo môi trường sinh thái thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là công nghệ GIS sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao trong quản lý và sử dụng sản phẩm của Dự án. 

 

Bảo Châu

Nguồn: http://www.monre.gov.vn/
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm qua có 3 văn bản mới
BCH.Đang Uy : 3 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 4 lúc 16:58 17/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved