Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
TP.HCM: Tất cả dịch vụ công ích đều phải đưa ra đấu thầu
26/5/2014 11:43:00 AM
Đó là khẳng định của ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM về giám sát tình hình thực hiện Luật doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Theo đó, tất cả mọi dịch vụ công ích sẽ không được Thành phố đặt hàng cho bất kỳ DN nào nữa, mà phải thông qua đấu thầu rộng rãi để mọi thành phần kinh tế đủ năng lực đều được tham gia.

IMG

Theo kế hoạch, trước năm 2015 sẽ cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM

Ảnh: Nhã Chi

Trao đổi với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, Lãnh đạo Thành phố cho biết, thời gian qua hoạt động cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích các dự án xử lý nước thải, trồng cây xanh, duy tu, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng, vệ sinh đường phố… đều do các đơn vị nhà nước đảm nhận hoặc được Thành phố đặt hàng. Điều này đã dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các thành phần kinh tế và khiến kế hoạch xã hội hóa đầu tư của Thành phố không đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, vì được đặt hàng nên đa số các dự án dịch vụ công ích được một số đơn vị áp dụng hình thức chỉ định thầu, mà chưa tổ chức đấu thầu rộng rãi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tạo nên sự “độc quyền” trong các công ty công ích trên địa bàn.

 

UBND TP.HCM nhận định, thông qua cơ chế đấu thầu, Thành phố sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách không nhỏ cho công tác duy tu, bảo dưỡng hạ tầng giao thông.

 

Cũng theo ông Lê Mạnh Hà, UBND TP.HCM vừa hoàn tất báo cáo phương án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước ngành xây dựng. Trong đó, 25 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công ích sẽ được cổ phần hóa. Theo kế hoạch, trước năm 2015 sẽ có một doanh nghiệp được cổ phần hóa là Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng thành phố. Sau năm 2015 sẽ tiến hành cổ phần hóa Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố và 22 doanh nghiệp dịch vụ công ích quận, huyện. Chỉ có 2 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do UBND TP.HCM làm chủ sở hữu sẽ được giữ lại để thực hiện các nhiệm vụ công ích phục vụ chính sách an sinh xã hội trên địa bàn là Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về thanh, kiểm tra toàn diện các công ty dịch vụ công ích, trong năm 2014 này Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ thực hiện kế hoạch thanh tra toàn bộ các gói thầu thuộc những dự án, công trình ở lĩnh vực do Sở quản lý. Sở GTVT sẽ thực hiện công tác tổ chức đấu thầu các dự án duy tu, bảo dưỡng công trình cầu, đường theo đúng các quy định hiện hành và giao cho Thanh tra Sở GTVT tiến hành công tác “hậu kiểm”, theo dõi các đơn vị thi công trong suốt quá trình triển khai dự án.

 

Tại Cuộc làm việc, một đại biểu Quốc hội góp ý, nếu như cơ chế đấu thầu dịch vụ công ích vẫn được giao cho chính công ty công ích tổ chức thực hiện để lựa chọn nhà thầu thì sẽ không đảm bảo tính minh bạch và cạnh tranh trong đấu thầu. Thành phố cần giao cho một đơn vị độc lập, hoặc thành lập Tổ công tác đấu thầu các dịch vụ công ích, trực thuộc sự quản lý của UBND TP hoặc Sở Kế hoạch và Đầu tư thì mới đảm bảo thực hiện tốt công tác đấu thầu. Ngoài ra phải tăng cường giám sát và hậu kiểm để tránh xảy ra tiêu cực.

 

Cùng chung quan điểm trên, TS. Trần Du Lịch - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, cho biết thêm, Chính phủ cũng đã có quy định phải đấu thầu công khai các loại hình dịch vụ công ích. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là chúng ta phải có một tổ giám sát việc thực thi ra sao, từ đó mới có thể quy trách nhiệm cho từng chủ thể tham gia nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu dịch vụ công ích, mà không còn tình trạng ưu ái quá nhiều cho các doanh nghiệp nhà nước hoạt động lĩnh vực này.

 

Theo Nghị định 130/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ, nhà thầu tham gia đấu thầu thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích phải có đủ 4 điều kiện. Thứ nhất, có tư cách hợp lệ theo quy định của Luật đấu thầu. Thứ hai, chỉ được tham gia trong một hồ sơ dự thầu đối với một gói thầu với tư cách là nhà thầu độc lập hoặc là nhà thầu liên danh. Trường hợp liên danh phải có văn bản thỏa thuận giữa các thành viên, trong đó quy định rõ người đứng đầu của liên danh, trách nhiệm chung và trách nhiệm riêng của từng thành viên đối với công việc thuộc gói thầu.Thứ ba, đáp ứng yêu cầu nêu trong thông báo mời thầu hoặc thư mời thầu của bên mời thầu. Thứ tư, bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu.

 

Minh Tú

 

Nguồn: http://muasamcong.vn/
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm qua có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 7 lúc 11:22 20/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved