Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Ngành TN&MT thúc đẩy áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008
2/10/2014 7:58:00 AM
Sáng 01/10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai đã chủ trì Hội nghị báo cáo về triển khai kế hoạch xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 năm 2014 tại các đơn vị trực thuộc Bộ.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Văn phòng Bộ, các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm, Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ, Văn phòng thường trực Ủy ban sông Mê Kông Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo 33, Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản Quốc gia…

Khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho biết, việc cải cách hành chính trong các cơ quan thuộc Bộ TN&MT đã được cải tiến nhưng vẫn cần được nâng cao hơn. Theo Thứ trưởng, vấn đề cải cách TTHC đã được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành địa phương bắt buộc thực hiện và Bộ trưởng Bộ TN&MT chỉ đạo quyết liệt đối với các đơn vị trong ngành. Bộ TN&MT đã giao cho Vụ Khoa học Công nghệ phối hợp với Vụ tổ chức cán bộ thành lập các khóa tập huấn triển khai công tác thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị nêu rõ những khó khăn thuận lợi trong quá trình thực hiện và đề xuất những biện pháp để triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong thời gian tới.

Báo cáo tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Khắc Đồng cho biết: Tính đến hết tháng 9/2014, Bộ TN&MT đã có 7 đơn vị xây dựng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của mình đó là: Văn phòng Bộ, Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; Cục Đo đạc bản đồ Việt Nam, Cục Công nghệ thông tin; Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; Trưởng Đại học TN&MT Hà Nội và Trường Đại học TN&MT TP.HCM. Tại các đơn vị đã áp dụng hệ thống TCVN ISO 9001:2008, các quy trình ISO trong hệ thống quản lý chất lượng đã giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị đã nâng lên rõ rệt.   

Tuy nhiên, việc thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vẫn còn một số tồn tại như: Do chưa được cấp hoặc tự cân đối kinh phí nên phần lớn các đơn vị chưa chủ động triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch đã phê duyệt; Còn một số đơn vị chưa có thực hiện báo định kỳ quý III gửi về cơ quan thường trực để báo cáo ban chỉ đạo (13/29 đơn vị có báo cáo).

Để hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được áp dụng nhiều hơn trong thời gian tới, Vụ Khoa học và Công nghệ kiến nghị Bộ TN&MT cho phép sử dụng kinh phí sự nghiệp KHCN hỗ trợ các đơn vị trực thuộc Bộ kinh phí thuê tư vấn, tổ chức hội nghị tập huấn giúp các đơn vị xây dựng văn bản, hệ thống ISO… “Vụ KH&CN kiến nghị lãnh đạo Bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ lập đoàn kiểm tra tình hình thực hiện hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của các đơn vị trong tháng 10/2014 để thúc đẩy việc triển khai tiếp trong năm 2015 và các năm tiếp theo” – ông Nguyễn Khắc Đồng - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ kiến nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đa số các cơ quan đều cho rằng việc thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001:2008 gặp một số khó khăn, đặc biệt về vấn đề kinh phí. Theo Ông Nguyễn Xuân Lâm, Cục trưởng Cục Viễn thám Quốc gia thì cơ quan rất mong muốn thực hiện tốt tiêu chuẩn này nhưng kinh phí chưa có nên muốn vay vốn để triển khai. Còn ông Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết quá trình triển khai công nghệ này gặp nhiều thuận lợi cũng như những khó khăn thách thức. Ông Thắng cũng nêu rõ khó khăn ở đây là những khó khăn về kinh phí, thời gian và công sức. Ngoài ra, nhận thức của cán bộ còn mới mẻ nên cần nhiều thời gian hơn để đi vào quyết định.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đánh giá: Về cơ bản, các đơn vị đã thực hiện Quyết định 367 của Bộ trưởng Bộ TN&MT về việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Thứ trưởng hoan nghênh các đơn vị được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn này từ trước tháng 10/2014.

Để thúc đẩy việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Thứ trưởng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quan tâm hơn nữa đến công tác này, coi đây là công việc thường xuyên để hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008 thực sự trở thành công cụ hữu hiệu trong việc giải quyết công tác thường xuyên của đơn vị mình cũng như thực hiện cải cách thủ tục hành chính...

 

Việt Hùng – Mai Đan - Ảnh: Hoàng Minh

Nguồn: http://www.monre.gov.vn/
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
17/04/2024 có 3 văn bản mới
BCH.Đang Uy : 3 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 4 lúc 16:58 17/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved