Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Đẩy mạnh đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên môi trường
11/12/2014 2:08:00 PM
Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Minh Quang tại Hội thảo quốc gia về đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên môi trường do Bộ TN&MT tổ chức ngày 10/12, tại Hà Nội.

 

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang phát biểu khai mạc Hội thảo

 
Tới dự và chủ trì Hội thảo có Bộ trưởng Bộ T&MT Nguyễn Minh Quang, các Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai, Bùi Cách Tuyến và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc cùng đại diện các ban, ngành và các sở TN&MT các địa phương cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang cho rằng: Hội thảo này nhằm tổng kết, đánh giá thực trạng đội ngũ chuyên gia, cán bộ KH&CN, thực trạng công tác đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ KH&CN cho ngành TN&MT, dự báo nhu cầu đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ KH&CN đối với từng lĩnh vực, từ đó xác định những giải pháp đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ KH&CN cho ngành TN&MT trong thời gian sắp tới. 
Theo báo cáo của Bộ TN&MT, trong năm qua, cùng với sự phát triển của ngành tài nguyêm môi trường, đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ (KHCN) của ngành đã phát triển nhanh về số lượng và trưởng thành về chất lượng. Hiện cả nước có khoảng 80 cơ sở đào tạo có mở ngành đào tạo nhân lực KHCN trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, trong đó có khoảng 20 cơ sở đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; 60 cơ sở đào tạo chuyên ngành như địa chí, biển đảo…
Bên cạnh đó, Bộ cũng đã quan tâm đào tạo riêng cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm công tác khoa học. Hàng năm Bộ đã tổ chức trung bình 50 khóa đào tạo, bồi dưỡng cho khoảng 5.000 đến 7.000 lượt cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang và các Thứ trưởng chủ trì Hội thảo

Theo báo cáo của các đơn vị, tính đến tháng 11/2014, đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ của Bộ TNMT tại cấp Trung ương đã đạt con số khoảng 7.318 người, tập trung ở các lĩnh vực tài nguyên nước; khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu; địa chất và khoáng sản; đất đai; môi trường; biển và hải đảo; đo đạc và bản đồ; viễn thám.
Thông qua các chương trình, đề án, dự án hợp tác với nước ngoài hàng năm Bộ TN&MT đã tổ chức nhiều lớp nghiệp vụ quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn trong nước và cử hàng trăm lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, qua đó tiếp cận với phương pháp quản lý KHCN tiên tiến của các nước trên thế giới.
Cũng tại hội thảo này Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng đánh giá cao hoạt động KHCN của ngành tài nguyên và môi trường thời gian qua đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả công tác điều tra cơ bản, dự báo, cảnh báo thiên tai, góp phần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của toàn ngành, giải quyết được nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra.
Tuy nhiên, việc đào tạo cán bộ KHCN của ngành còn hạn chế như: Nhân lực cán bộ KHCN của ngành chưa được đồng đều, vẫn thiếu cán bộ đầu đàn, chuyên gia giỏi đủ sức đảm nhiệm các nhiệm vụ nghiên cứu cấp quốc gia và quốc tế…
Lãnh đạo Bộ TN&MT khẳng định: Cần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cấp về vai trò và sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác đào tạo, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ trong các lĩnh vực về tài nguyên môi trường; xây dựng, quản lý, tổ chức thực hiện tốt quy hoạch, kế hoạch phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ, có chính sách nhằm thu hút, trọng dụng đội ngũ này.

Toàn cảnh Hội thảo

Bên cạnh đó, cần đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ; củng cố sắp xếp lại và phát triển các cơ sở đào tạo lĩnh vực tài nguyên môi trường; đẩy mạnh hợp tác quốc tế về phát triển nhân lực khoa học công nghệ.
Trong phiên thảo luận tại buổi chiều, các đại biểu đã chia thành 8 hội thảo chuyên đề phân chia theo từng lĩnh vực của Bộ TN&MT quản lý. Sau khi tổng kết các ý kiến các đại biểu nhất trí với đánh giá thực trạng đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ và thực trạng công tác đào tạo, nhiệm vụ phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Đồng thời đã nêu một số đề xuất về chủ trương, giải pháp đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho rằng, Hội thảo đã nêu ra những vấn đề trọng tâm như quy hoạch đội ngũ chuyên gia, cán bộ khoa học và công nghệ; vấn đề quy hoạch mạng lưới các cơ sở đào tạo về các chuyên ngành trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; vấn đề đào tạo; đầu tư; vấn đề thực hiện cơ chế, chính sách...
Để làm thực hiện thành công những nhiệm vụ trọng tâm, Thứ trưởng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm triển khai xây dựng Quy hoạch mạng lưới cơ sở đào tạo các chuyên ngành về tài nguyên và môi trường; phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc xác định các lĩnh vực KH&CN ưu tiên, trọng điểm trong từng thời kỳ để làm căn cứ cho các cơ sở giáo dục đại học tuyển sinh, đáp ứng yêu cầu nhân lực cho các lĩnh vực KH&CN ưu tiên, trọng điểm. Phải ưu tiên đào tạo chuyên gia, cán bộ có trình độ công nghệ cao và cán bộ ở cơ sở và coi đây là những giải pháp có tính đột phá…

Nguyễn Cường Ảnh: Hoàng Minh

Nguồn: http://www.monre.gov.vn/
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
17/04/2024 có 3 văn bản mới
BCH.Đang Uy : 3 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 6 lúc 15:05 19/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved