Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Tiếp tục hoàn thiện Quy hoạch hệ thống quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030
13/5/2015 8:49:00 AM
Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển kiêm Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng “Quy hoạch tổng thể mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” tại cuộc họp về báo cáo tình hình rà soát, sửa đổi, bổ sung mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia và dự thảo lần 2 của Quy hoạch vào chiều ngày 7/5. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.


 

 
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 

Những năm gần đây, do biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai, bão lũ xảy ra ngày càng nhiều, cường độ tàn phá khốc liệt và khó dự báo; nhu cầu của xã hội đối với công tác dự báo, cảnh báo phòng chống thiên tai đòi hỏi ngày càng cao. Thực tế cho thấy, hoạt động kinh tế- xã hội càng phát triển thì nhu cầu sử dụng thông tin, dữ liệu về tài nguyên và môi trường ngày càng lớn. Phần lớn nguồn thông tin, dữ liệu về tài nguyên và môi trường được thu thập thông qua hoạt động điều tra cơ bản, trong đó có hệ thống các mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường. Việc xây dựng và đưa vào vận hành mạng lưới quan trắc hợp lý, hoạt động tương đối ổn định, lâu năm, nhằm đáp ứng đầy đủ, kịp thời, chính xác và có hệ thống các dữ liệu thông tin về tài nguyên và môi trường cho các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế; phục vụ công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước luôn là nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách.

Thời gian qua, hoạt động quan trắc tài nguyên và môi trường ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, đặc biệt là từ khi thực hiện Quy hoạch tổng thể mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia theo quy định tại Quyết định số 16/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định 16). 

Đến nay cả nước đã xây dựng và vận hành mạng lưới khoảng 500 trạm và hàng nghìn điểm quan trắc phân bố rộng khắp trên toàn lãnh thổ; thu thập được khối lượng lớn tư liệu của nhiều lĩnh vực, cung cấp số liệu tương đối đầy đủ, chi tiết về điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và biến động môi trường phục vụ nhu cầu xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng được đội ngũ trên 3.000 quan trắc viên chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia. Tuy nhiên, qua 7 năm thực hiện do cả yếu tố chủ quan và khách quan, đến nay Quy hoạch đã bộc lộ một số bất cập mà nếu không khắc phục kịp thời sẽ làm giảm khả năng phục vụ của mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường. Cụ thể như: chưa tính đến xu thế phát triển và quá trình đô thị hóa dẫn tới việc các công trình xây dựng ảnh hưởng lớn đến tầm quan sát và chất lượng của số liệu quan trắc tại một số trạm quan trắc; chưa quy hoạch việc quan trắc để phục vụ cho mục đích ước lượng mưa, điều tiết hồ chứa, kiểm soát tài nguyên nước, nguồn nước xuyên biên giới;... Chính vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Quy hoạch tổng thể mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định  16/2007/QĐ-TTg ngày 29 tháng 01 năm 2007 là rất cần thiết.

 

Toàn cảnh cuộc họp

Mục tiêu tổng quát của dự thảo Quy hoạch mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là xây dựng hệ thống quan trắc tài nguyên và môi trường hợp lý, thống nhất, đồng bộ, hiện đại, đạt trình độ hàng đầu tại khu vực Châu Á, đáp ứng nhu cầu thông tin điều tra cơ bản phục vụ quản lý nhà nước về tài nguyên nước, tài nguyên đất, biển, hải đảo, khí tượng thủy văn, bảo vệ môi trường; phục vụ dự báo, cảnh báo, phòng, tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai và ô nhiễm môi trường.

Nội dung dự thảo Quy hoạch gồm 3 phần, bao gồm: (1) Hiện trạng và kết quả thực hiện quy hoạch mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia đến năm 2015; (2) Quy hoạch mạng lưới quan trắc tài nguyên và môi trường quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030; (3) Tổ chức thực hiện Quy hoạch.

Công tác xây dựng và giải pháp thực hiện Quy hoạch đã được cân nhắc trên cơ sở khoa học chuyên ngành, khoa học quản lý và kinh nghiệm thực tiễn về hoạt động của mạng lưới quan trắc những năm qua, về điều kiện kinh tế- xã hội của đất nước và xu hướng phát triển khoa học, công nghệ quan trắc tài nguyên và môi trường trên thế giới.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển nhấn mạnh, Quy hoạch phải dựa trên nguyên tắc lồng ghép tối đa, trên cơ sở lấy hệ thống quan trắc của lĩnh vực khí tượng thủy văn làm nòng cốt; kế thừa các công trình, điểm, trạm, mạng lưới quan trắc hiện có nhằm tăng hiệu quả kinh tế - kỹ thuật của hoạt động quan trắc... Thứ trưởng cũng đề nghị đơn vị chủ trì tiếp thu, chỉnh sửa các ý kiến đóng góp của các thành viên trong Ban chỉ đạo nhằm tiếp tục hoàn thiện Quy hoạch.

 

Hưng Nam - Ảnh: Đăng Linh

Nguồn: Website Bộ TNMT
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm qua có 10 văn bản mới
QMS : 1 (VB)
VP : 1 (VB)
KHKD : 8 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved