Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Giao lưu trực tuyến “Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường”: Tiếp tục gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp
4/6/2015 10:11:00 PM
Sáng ngày 4/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Giao lưu trực tuyến giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp đợt 1 năm 2015 về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Dự và chủ trì buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Thứ trưởng. Tham gia buổi giao lưu còn có các đồng chí lãnh đạo và các cán bộ chuyên môn các đơn vị trực thuộc Bộ. Tại các Sở Tài nguyên và Môi trường của 63 tỉnh, thành phố có các đồng chí Lãnh đạo Sở cùng các cán bộ chuyên môn cùng tham gia giao lưu trực tuyến tại 63 điểm giao lưu trên cả nước.

                                               Toàn cảnh giao lưu trực tuyến

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, thực hiện một trong 3 khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, trong thời gian vừa qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường. Ban chấp hành Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Nhiều đạo luật, nghị định cơ bản về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ đã được Quốc hội, Chính phủ ban hành trong thời gian gần đây như: Luật Khoáng sản năm 2010; Luật Tài nguyên nước năm 2012; Luật Đất đai năm 2013; Luật Bảo vệ môi trường năm 2014; Nghị định 25/2009/NĐ-CP ngày 06/3/2009 của Chính phủ về quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, đảo; Nghị định số 45/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015 về hoạt động đo đạc và bản đồ,... Các văn bản nêu trên đã tạo nên hành lang pháp lý khá đầy đủ, đồng bộ, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

                                                               

                                               Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu khai mạc giao lưu trực tuyến

Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ luôn được rà soát, đơn giản hóa theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục của xã hội. Các lĩnh vực có liên quan nhiều đến người dân và doanh nghiệp đã cắt giảm, đơn giản hóa mạnh thủ tục hành chính như: lĩnh vực đất đai giảm 30 thủ tục đối với nơi đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai; giảm 9 thủ đối với nơi chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai; một số thủ tục con hoặc công việc không cần thiết trong giao đất, cho thuê đất và đăng ký, cấp giấy chứng nhận đã được bãi bỏ; thời gian thực hiện thủ tục giảm so với quy định trước đây đối với tất cả các thủ tục; đơn giản hóa thành phần hồ sơ và số lượng hồ sơ phải nộp. Lĩnh vực khoáng sản đã cắt giảm gần 40% thủ tục hành chính không cần thiết, v.v...

Để triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiện toàn hệ thống Văn phòng một cửa tại trụ sở Bộ; tiếp tục duy trì Văn phòng một cửa tại các đơn vị có trụ sở ngoài Bộ: Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam. Việc giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý của Bộ đều được theo dõi, giám sát, quản lý thống nhất. Bộ thường xuyên tiếp nhận và giải quyết các vướng mắc của các tổ chức, cá nhân; những vướng mắc phản ánh thông qua Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
Hầu hết các địa phương đã rà soát công bố công khai, thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp theo quy định.
Mặc dù vậy, còn nhiều người dân và doanh nghiệp chưa nắm vững quy trình thủ tục dẫn đến chưa đến đúng nơi phải nộp hồ sơ hoặc phải bổ sung hồ sơ làm phát sinh chi phí tuân thủ thủ tục; ở một số địa phương còn một bộ phận cán bộ, công chức lợi dụng chức trách nhiệm vụ, yêu cầu nộp thêm giấy tờ, hồ sơ ngoài quy định của pháp luật gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục.
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, để giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường, đảm bảo đúng quyền lợi và nghĩa vụ của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các quy định mới ban hành, Bộ Tài nguyên và môi trường cùng 63 Sở Tài nguyên và Môi trường trên cả nước tiếp tục tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường„.Thông qua đợt giao lưu này, ngoài việc giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; các quy trình thủ tục  hành chính về các lĩnh vực tài nguyên và môi trường tới các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. Thông qua các câu hỏi trong các đợt giao lưu trực tuyến, Bộ và các Sở đã nhận thấy những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn để nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường, đồng thời thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực của ngành.
Để đợt giao lưu trực tuyến lần này đạt được kết quả thiết thực, đúng như mục tiêu đặt ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường rất mong nhận được sự phối hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả của các tổ chức, cá nhân, các Bộ, ngành và địa phương.
Bộ trưởng đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Bộ phụ trách các lĩnh vực, các đơn vị tham gia giải đáp thắc mắc của các tổ chức, cá nhân trong đợt giao lưu trực tuyến này, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân để tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách theo hướng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho nhân dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
                                                                 Các đơn vị trả lời giao lưu trực tuyến
 
Giao lưu trực tuyến được Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện từ năm 2005, đây là một công cụ hữu hiệu giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Sở Tài nguyên và Môi trường giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành tài nguyên và môi trường trên cơ sở ý kiến của các tổ chức, cá nhân. Cho đến nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công 15 đợt giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp. Tổng số có gần 530.000 lượt người truy cập vào Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 580.000 lượt người truy cập vào các trang Giao lưu trực tuyến của các Sở Tài nguyên và Môi trường; riêng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được và trả lời 13.930 câu hỏi.
                                                                                                                                                                   PV-CTTĐT

 

Nguồn: Website Bộ TNMT
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm qua có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 2 lúc 17:23 22/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved