Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Tổng cục Quản lý đất đai: Tập trung nguồn lực, đoàn kết sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015
10/7/2015 10:28:00 AM
Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Trần Hồng Hà tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của Tổng cục Quản lý đất đai vào sáng ngày 9/7. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, gồm: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch, Vụ Tài chính, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ và Văn phòng Bộ.

                    Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, ông Lê Thanh Khuyến cho biết: Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời tìm ra những hạn chế, khó khăn, tồn tại vướng mắc để triển khai tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015. “Nhiệm vụ của Tổng cục Quản lý đất đai phải hoàn thành trong 6 tháng cuối năm 2015 tới là rất nặng nề, nên việc phát huy sức mạnh tổng hợp và tìm phương hướng, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ những tháng cuối năm 2015 và cả năm 2015 là hết sức quan trọng”- ông Lê Thanh Khuyến nhấn mạnh.

                           Ông Lê Thanh Khuyến, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai phát biểu

Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2015 của Tổng cục, ông Đào Trung Chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai cho biết: “Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ , lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và sự phối hợp có hiệu quả của đơn vị trực thuộc Bộ, các sở, Ban ngành, đặc biệt là sự đoàn kết, cố gắng, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức của Tổng cục, trong 6 tháng đầu năm 2015, các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã được Tổng cục triển khai nghiêm túc kịp thời và có hiệu quả. Tổng cục đã bám sát mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ để xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế. Với quyết tâm cao, Tổng cục đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc hoàn thiện trình Bộ trưởng ban hành 05 Thông tư, Thông tư liên tịch; Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai theo thẩm quyền, đến nay, đã có 63/63 tỉnh ban hành được hơn 362 văn bản quy định chi tiết thi hành Luật và các Nghị định quy định chi tiết thi hành.

Tổng cục đã kịp thời trình Bộ trưởng công bố bộ TTHC trong lĩnh vực đất đai. Đồng thời đã tham mưu trình Bộ trưởng gửi Công thư tới Bí thư các thành ủy, tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị khẩn trương chỉ đạo rà soát, ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai theo hướng cải cách, đơn giản hóa TTHC, thực hiện quy trình liên thông giữa các cơ quan hành chính trong quá trình thực hiện, đến ngày 30/6/2015 theo báo cáo từ các địa phương, có 50/63 tỉnh, thành phố đã công bố bộ TTHC tại địa phương theo Luật Đất đai 2013.

           Ông Đào Trung Chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai trình bày báo cáo tóm tắt

Bên cạnh đó, chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trong 6 tháng đầu năm. Tổng cục tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện việc công bố, công khai các thông tin liên quan đến vi phạm pháp luật đất đai và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động quản lý và sử dụng đất đai theo quy định của Luật Đất đai năm 2013; tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt công tác đo đạc, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận, kết quả đến nay, cả nước đã đo đạc lập bản đồ địa chính đạt trên 70% tổng diện tích tự nhiên và đã cơ bản hoàn thành mục tiêu cấp giấy chứng nhận đạt trên 85% tổng diện tích các loại đất cần cấp theo Nghị quyết số 30/2012/QH13 ngày tháng 6 năm 2012 của Quốc hội.

Trong 6 tháng đầu năm qua, Công tác điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp quốc gia được tập trung chỉ đạo thực hiện; công tác xây dựng cơ sở dữ liệu được tích cực triển khai; xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và thực hiện chính sách pháp luật về đất đai,.. 6 tháng đầu năm, Tổng cục đã tiếp nhận trên 4.400 văn bản đến, trong đó trên 500 văn bản có nội dung phải trả lời, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; công tác quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết vướng mắc trong việc áp dụng Luật, Tổng cục đã trả lời hơn 400 văn bản...

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, song do khối lượng công việc lớn, nên một số nhiệm vụ triển khai thực hiện còn chậm so với kế hoạch hoặc kết quả đạt được chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu là do có nhiều nhiệm vụ đột xuất nằm ngoài kế hoạch, nhiều nhiệm vụ cần triển khai gấp dẫn đến ảnh hưởng tiến độ công việc chung theo Chương trình công tác của Tổng cục; sự phối hợp giữa các đơn vị đôi lúc còn bị động, thiếu sự chặt chẽ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; thiếu kinh phí để triển khai một số nhiệm vụ được giao bổ sung.

Trong 6 tháng cuối năm, Tổng cục đề ra phương hướng và 12 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, như: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức triển khai thi hành Luật Đất đai; cải cách thủ tục hành chính; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất; kiểm soát quản lý và sử dụng đất; hợp tác quốc tế và khoa học công nghệ; xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, ứng dụng công nghệ địa chính, điều tra, đánh giá đất đai, nghiên cứu quản lý đất đai, kiểm tra sản phẩm địa chính, đào tạo và truyền thông đất đai; thực hiện đề án, dự án, nhiệm vụ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ...

Cũng tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp, nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc hiện có, như: giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác tổ chức, bộ máy của ông Đỗ Đức Đôi, Giám đốc Trung tâm lưu trữ và Thông tin đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất gắn với ứng phó biến đổi khí hậu của ông Đào Văn Dinh, Giám đốc Trung tâm Điều tra, đánh giá tài nguyên đất...

                                                                        Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao và biểu dương những thành tích Tổng cục đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2015 là một năm bản lề trong kế hoạch 5 năm 2015-2020 của toàn ngành Tài nguyên và môi trường nói chung, lĩnh vực Quản lý đất đai nói riêng. Đất đai là vấn đề nóng, là tâm điểm chú ý của xã hội. Đây vừa là thuận lợi cho công tác quản lý đất đai phát triển, nhưng cũng là thách thức lớn, chịu sức ép trong quá trình triển khai đưa Luật Đất đai đi vào thực tiễn cuộc sống. Chính vì vậy, đề nghị Tổng cục tập trung mọi nguồn lực tiếp tục rà soát, đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, khó khăn còn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, bán sát các mục tiêu, nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm để hoàn thành đúng theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị  liên quan thuộc Bộ phải tích cực, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Quản lý đất đai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Thứ nhất, hoàn thiện kế hoạch triển khai Luật Đất đai 2013 vào cuộc sống trong năm nay. Thứ hai, đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai để sớm triển khai trên phạm vi cả nước. Thứ ba, cần xem, đánh giá, thay đổi cách thức triển khai vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Kết luận và bế mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Lê Thanh Khuyến nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Trần Hồng Hà đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Thứ trưởng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Tổng cục. Ông Lê Thanh Khuyến nhấn mạnh lại các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2015 của Tổng cục và có đề nghị các đơn vị trong Tổng cục nêu cao tình thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới.

Huyền Trang

 

Nguồn: Website Bộ TNMT
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm qua có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 2 lúc 17:23 22/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved