Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Bộ Tài nguyên và Môi trường: Coi nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng là trọng tâm, xuyên suốt
21/8/2015 9:57:00 AM
Chiều ngày 19/8, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Công tác số 5 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN) do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN làm trưởng đoàn đã chủ trì buổi Công bố kết quả kiểm tra, giám sát công tác PCTN tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

        

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chủ trì buổi làm việc về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các Thứ trưởng: Chu Phạm Ngọc Hiển, Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện lãnh đạo các Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu; lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch, Tài chính, Tổ chức cán bộ, Pháp chế, Thanh tra Bộ và Văn phòng Bộ. Tham dự buổi làm việc về phía đoàn công tác có ông Nguyễn Hải Phong - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và các thành viên trong Đoàn công tác số 5.

            Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc
 

Thực hiện Kế hoạch số 107-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác PCTN tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 31/5/2015 đến 31/7/2015, Đoàn công tác số 5 về kiểm tra, giám sát công tác PCTN đã làm việc với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai và 3 đơn vị trực thuộc, Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam và 2 đơn vị trực thuộc, Tổng cục Môi trường và 2 đơn vị trực thuộc; khảo sát thực tế tại tỉnh Đồng Nai. Nội dung kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng đối với công tác PCTN; tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa tham nhũng, trọng tâm trong lĩnh vực quản lý đất đai, khoáng sản và môi trường; kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng; hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác PCTN, nguyên nhân và các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, kiến nghị, đề xuất nâng cao hiệu quả công tác PCTN trong thời gian tới.

Đánh giá chung của Đoàn công tác số 5 nêu rõ: Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, công tác PCTN tại Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực trên các mặt: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; xây dựng, hoàn thiện và thực hiện cơ chế, chính sách về công tác cán bộ để PCTN; công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; cải cách đơn giản hóa thủ tục hành chính; minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức,… Một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai ở Bộ cũng như các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã phát huy hiệu quả, góp phần hạn chế tiêu cực, tham nhũng.

Trên cơ sở quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo xây dựng, ban hành và cụ thể hóa để tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác PCTN, trong đó chú trọng xây dựng và hoàn thiện thể chế về PCTN, tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng; giao Thanh tra Bộ làm nhiệm vụ cơ quan thường trực giúp Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về công tác PCTN. Đồng thời, Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ đã sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đảng viên, cán bộ, công chức viên chức bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về thực hiện chức năng quản lý nhà nước của Bộ để PCTN, trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản và môi trường đã có nhiều đổi mới và mang lại những kết quả rõ rệt. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ đã tập trung chỉ đạo xây dựng, tham mưu ban hành, ban hành và tổ chức thực hiện được 273 văn bản quy phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản và môi trường.

Về kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng, trong 2 năm qua, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận 23 đơn, trong đó có 05 đơn khiếu nại và 18 đơn tố cáo. Kết quả xử lý: Bộ đã chuyển 06 đơn đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền và Thanh tra Bộ đã trực tiếp giải quyết 06 đơn. Chưa phát hiện cá nhân, tổ chức tham nhũng.

Về công tác tự kiểm tra, thanh tra đã phát hiện và xử lý tham nhũng của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc, Thanh tra Bộ đã triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm được Bộ phê duyệt, thanh tra, kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ. Trong 2 năm qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành 14 cuộc thanh tra, kiểm tra, ban hành 10 kết luận, đang hoàn thiện 03 báo cáo, 01 cuộc đang triển khai theo kế hoạch. Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi 627,6 triệu đồng.

Đặc biệt, trong 2 năm 2013, 2014, các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành 140 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 1.684 tổ chức, doanh nghiệp. Qua thanh tra đã kiến nghị truy thu nộp ngân sách nhà nước 15 tỷ 78 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính 425 tổ chức, doanh nghiệp với số tiền 54 tỷ 271 triệu đồng. Bộ cũng đã kiến nghị thu hồi 103 giấy phép thăm dò và khai thác khoáng sản, đã đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các quyết định thanh tra…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để khắc phục. Theo đó, trong thời gian tới Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, nhất là trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ cũng như các thành viên của Đoàn công tác số 5 của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN cũng đã đưa ra một số ý kiến nhằm hạn chế, ngăn ngừa và phát hiện tệ nạn tham nhũng trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

                 

                                        Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển cho rằng, công tác đấu tranh, PCTN là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Trên cơ sở quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nhiều biện pháp PCTN và đạt được một số kết quả nhất định. Các văn bản quy phạm pháp luật được tham mưu ban hành và ban hành luôn có sự lồng ghép, không tách rời với công tác PCTN. Bên cạnh đó, Bộ thực hiện đồng thời nhiều biện pháp nhằm PCTN như quán triệt và nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về PCTN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực thi các thủ tục hành chính tại Bộ qua Văn phòng “một cửa”; chủ động luân chuyển, bố trí cán bộ bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả; nâng cao chất lượng xây dựng luật, văn bản dưới luật; chú trọng thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực nhạy cảm do Bộ quản lý nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm,… Tuy nhiên, để công tác PCTN thực sự hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng được hệ thống văn bản quy phạm pháp luật minh bạch, cần thiết phải tăng cường hiệu lực thực thi tại địa phương, cũng như đẩy mạnh công tác thanh tra chuyên ngành, đặc biệt đối với những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng như lĩnh vực đất đai.

          Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đánh giá cao kết quả cũng như những góp ý, kiến nghị, yêu cầu của Đoàn công tác đối với công tác đấu tranh, PCTN của ngành tài nguyên và môi trường. Trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ khắc phục những hạn chế mà đoàn công tác đưa ra và đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa những biện pháp nhằm đem lại hiệu quả trong lĩnh vực đấu tranh PCTN. Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: “Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn trong việc phát hiện và xử lý tham nhũng”. Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao quản lý nhiều lĩnh vực nhạy cảm. Do vậy, trong thời gian qua, Bộ luôn chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp PCTN. Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn quan tâm, coi công tác PCTN là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ. Bộ cũng đặc biệt chú trọng tới cải cách thủ tục hành chính, hạn chế sự nhũng nhiễu, tăng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; tập trung thanh tra trong ba lĩnh vực nhạy cảm đất đai, khoáng sản, môi trường;… Tuy nhiên, do trực tiếp quản lý nhiều lĩnh vực nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như: đất đai, môi trường, khoáng sản; nhất là hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường đang diễn ra rất nghiêm trọng, trong khi lực lượng thanh tra của ngành tài nguyên và môi trường rất mỏng. “Lực lượng Cảnh sát môi trường mới thành lập nhưng đã có trên 4.000 cán bộ chiến sỹ. Nếu so với lực lượng đó thì con số 800 cán bộ thanh tra của ngành tài nguyên và môi trường cả nước là rất mỏng. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi đề nghị được tăng cường đội ngũ thanh tra và thành lập lực lượng thanh tra của các Tổng cục: Quản lý đất đai, Địa chất và Khoáng sản, Môi trường để giải quyết những vấn đề đặt ra trong hoạt động liên quan đến các lĩnh vực này trên cả nước…” - Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng bày tỏ sự cảm ơn Đoàn công tác số 5 đã dành thời gian kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác PCTN tại Bộ. Bộ trưởng cơ bản đồng ý với báo cáo của đoàn công tác, đồng thời Bộ sẽ tiếp thu và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ PCTN. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN, nhất là tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về PCTN; xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng quản lý nhà nước cũng như các quy định nội bộ của Bộ đề phòng tiêu cực, tham nhũng; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, nhất là công tác tự kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm,…

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, tích cực của Ban cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ trong đẩy nhanh việc hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành tài nguyên và môi trường. Hệ thống Luật, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật được ban hành đầy đủ, kịp thời, góp phần quan trọng trong việc giảm bớt những khiếu kiện về đất đai, môi trường, khoáng sản cũng như hạn chế tham nhũng. Đồng chí Uông Chu Lưu cho rằng, đấu tranh PCTN là nhiệm vụ lâu dài, khó khăn, gian khổ. Đảng và Nhà nước đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ tạo nhiều chuyển biến tích cực và các kết quả nhất định, tuy chưa đạt được như mong muốn của Đảng và nhân dân. Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng và nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Vì vậy, để tiếp tục đẩy mạnh công tác PCTN, đồng chí Uông Chu Lưu đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN; chuyển hóa quyết tâm PCTN vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị; có chế độ xứng đáng cho cán bộ, công chức, viên chức; thành lập thanh tra chuyên ngành cho các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường,… Trên cơ sở kết quả làm việc và tiếp thu ý kiến của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đoàn công tác sẽ hoàn chỉnh báo cáo bảo đảm khái quát hơn, có đánh giá nhất quán về ưu điểm và hạn chế, từ đó đề ra các kiến nghị, đề xuất cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác PCTN của ngành tài nguyên và môi trường.

 

                                                                                                                              Hưng Nam - Ảnh: Thủy Nguyễn

 

Nguồn:Website Bộ TNMT
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
17/04/2024 có 3 văn bản mới
BCH.Đang Uy : 3 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 6 lúc 15:05 19/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved