Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Dự án Xây dựng CSDL nền thông tin cơ bản phục vụ quy hoạch và giám sát môi trường Lào đảm bảo tiến độ
27/3/2017 8:15:00 AM
(TN&MT) – Tại Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện dự án Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu nền thông tin cơ bản phục vụ quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội và giám sát tài nguyên thiên nhiên và môi trường CHDCND Lào” giai đoạn 2014 – 2016 của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam sáng 24/3; Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu các đơn vị khi đi triển khai thực hiện dự án tại nước ngoài phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện dự án Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu nền thông tin cơ bản phục vụ quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội và giám sát tài nguyên thiên nhiên và môi trường CHDCND Lào” giai đoạn 2014 – 2016
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện dự án Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu nền thông tin cơ bản phục vụ quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội và giám sát tài nguyên thiên nhiên và môi trường CHDCND Lào” giai đoạn 2014 – 2016

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phan Đức Hiếu – Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cho biết, Cục được Bộ TN&MT ủy quyền triển khai nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa hình cơ bản phục vụ quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội và giám sát tài nguyên thiên nhiên và môi trường CHDCND Lào bắt đầu triển khai từ cuối năm 2014. Để triển khai Dự án này, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam đã huy động toàn bộ lực lượng người lao động ngành đo đạc và bản đồ trên cả nước để có thể đáp ứng được yêu cầu tiến độ dự án.

Cục trưởng Phan Đức Hiếu cho biết thêm, tại Hội nghị này, đi kèm với báo cáo kết quả dự án tại Hội nghị còn có các tài liệu, hình ảnh minh hoạt tất cả các kết quả; trong đó có kết quả bay chụp, triển khai nhiệm vụ thực địa (đo ảnh, đo điểm ảnh, điểm khống chế, đo độ cao, điểm vẽ ảnh, xây dựng mô hình số…).

Ông Phan Đức Hiếu – Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Phan Đức Hiếu – Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Cụ thể về kết quả thực hiện dự án giai đoạn 2014 – 2016, ông Hoàng Ngọc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cho biết, trong quá trình thực hiện Dự án, Cục đã bàn giao cho Cục Bản đồ quốc gia Lào các sản phẩm như: file dữ liệu ảnh gốc khu vực Bắc Lào; Bình đồ ảnh khu vực Bắc Lào với 156 mảnh; Bình đồ ảnh khu vực bù Trung Lào với 31 mảnh… Các sản phẩm này giúp phía Lào khai thác sử dụng và cung cấp cho các Bộ, ngành phục vụ quy hoạch rừng và một số nhiệm vụ điều tra cơ bản khác.

Đặc biệt, trong năm 2016, Cục đã triển khai thực hiện gói tăng cường năng lực và bổ sung nâng cấp thiết bị cho Cục Bản đồ quốc gia Lào; cử cán bộ Lào sang Singapor đào tạo về công nghệ quản lý vận hành hệ thống phần cứng. Đồng thời, cử chuyên gia Việt Nam sang Lào tập huấn, chuyển giao công nghệ phần cứng, phần mềm. Đến tháng 12/2016, Cục đã bàn giao toàn bộ hệ thống trang thiết bị cũng như phần mềm xử lý ảnh, xử lý dữ liệu GPS tại Cục Bản đồ quốc gia Lào.

Ông Hoàng Ngọc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam báo cáo kết quả thực hiện Dự án tại Hội nghị sáng 24/3
Ông Hoàng Ngọc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam báo cáo kết quả thực hiện Dự án tại Hội nghị sáng 24/3

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Ngọc Lâm, trong quá trình triển khai Dự án gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai ở khu vực có địa hình hiểm trở, thời tiết, khí hậu không thuận lợi, giao thông khó khăn gây ảnh hưởng nhiều tới thời gian triển khai trên thực địa. Thậm chí, một số khu vực tình hình an ninh không đảm bảo nên công tác tổ chức phối hợp với địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, quá trình thực hiện phía Lào có yêu cầu bổ sung một số nội dung về kỹ thuật để đồng bộ với hệ thống hiện có cũng ảnh hưởng tới tiến độ triển khai các hạng mục công việc nội nghiệp; Các nước có biên giới với Lào ở khu vực Bắc và Trung Lào lại không cho phép bay khu vực biên giới, nhất là biên giới phía Bắc Lào hở đến 30km làm cho chất lượng sản phẩm và tiến độ dự án bị ảnh hưởng; Thời tiết khu vực biên giới Lào – Việt Nam cũng hết sức phức tạp, nhiều mây tác động xấu đến khả năng thu nhận ảnh vệ tinh VNREDSat-1, không đáp ứng yêu cầu về chất lượng ảnh.

Ông Trần Nhật Thành – Vụ trưởng, Phụ trách hợp tác Việt Lào, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đánh giá, đây là dự án mang tính chuyên ngành cao
Ông Trần Nhật Thành – Vụ trưởng, Phụ trách hợp tác Việt Lào, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đánh giá, đây là dự án mang tính chuyên ngành cao

Tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Sơn - PGĐ Công ty Trắc địa bản đồ, Bộ Quốc phòng – Đơn vị chịu trách nhiệm về bay chụp và in bản đồ của Dự án cho hay, để thực hiện bay chụp, đơn vị đã huy động loại máy ảnh hiện đại nhất thế giới hiện nay phục vụ dự án. Trong quá trình thực hiện, công tác xin phép bay ở khu vực biên giới với các nước rất khó khăn, đặc biệt là phía biên giới Lào giáp với Trung Quốc.

Đối với Tổng Công ty Tài nguyên & Môi trường Việt Nam – đơn vị chủ yếu thực hiện công việc nội nghiệp, Tổng giám đốc Dương Văn Hải nhấn mạnh, đây là dự án mang quy mô, tầm cỡ quốc gia. Công ty đã huy động 3 đơn vị nội nghiệp tham gia, trang bị một số phần mềm, đặc biệt là thiết bị đo vẽ. Tuy nhiên, công ty gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện ở phần phiên dịch, thuyên chuyển địa danh. Đơn vị phải thuê cán bộ của Đại sứ quán Lào rà soát từng chữ, khó khăn nhất là địa danh không thể nắm được chính xác hay không.

Các đại biểu tham quan và xem các tài liệu, hình ảnh về kết quả Dự án giai đoạn 2014 - 2016 được trưng bày tại Hội nghị sáng 24/3
Các đại biểu tham quan và xem các tài liệu, hình ảnh về kết quả Dự án giai đoạn 2014 - 2016 được trưng bày tại Hội nghị sáng 24/3

Trên cơ sở báo cáo kết quả Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, đây là một trong những dự án phục vụ cho công tác đối ngoại và quốc phòng an ninh, Vì thế, ngay từ khi bắt đầu triển khai Dự án, Bộ TN&MT đã chỉ đạo sát sao đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, thực hiện theo đúng chế độ chính sách. Lãnh đạo Bộ TN&MT cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng theo dõi thường xuyên việc triển khai thực hiện Dự án, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng sản phẩm đề ra. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu các đơn vị khi đi triển khai thực hiện dự án, công tác đảm bảo chất lượng phải đặt lên hàng đầu, đảm bảo sản phẩm làm ra nước bạn có thể sử dụng tốt.

Đồng thời, phải tiến hành đào tạo thêm cho cán bộ công chức, viên chức của nước bạn để sau khi sản phẩm dự án được bàn giao, nước bạn có thể sử dụng được sản phẩm. Trên cơ sở đó có nghiên cứu, cập nhật kịp thời thông tin mới, bởi lẽ nếu cơ sở dữ liệu để lâu sẽ không còn giá trị. 

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị các đơn vị cố gắng hoàn thiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Trong quá trình triển khai dự án nên mời các Bộ, ngành liên quan đến thăm tại vị trí thực hiện để cùng nắm bắt tình hình và trực tiếp thấy sản phẩm. Mặt khác, quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho người lao động trực tiếp thực hiện dự án.

Về kế hoạch năm 2017, ông Phan Đức Hiếu - Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cho biết: Cục sẽ tiếp tục thực hiện Dự án mua ảnh vệ tinh phục vụ hiện chỉnh bản đồ các khu vực hở sót nhỏ dọc biên giới Lào - Thái Lan và Lào Việt Nam; Tăng dày khống chế ảnh khu vực sử dụng ảnh vệ tinh SPOT 6,7, độ phân giải 1,5m với khối lượng 12 mảnh; Lập bình đồ ảnh số khu vực sử dụng ảnh vệ tinh; Biên tập bản đồ gốc, thành lập CSDL thông tin nền điạhình cơ bản; Biên tập chế in bản đồ và bàn giao các sản phẩm của Dự án.

Thúy Hằng – Tuyết Chinh

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
  Chào năm mới 2023
Hôm nay có 2 văn bản mới
VP : 1 (VB)
KT-CLSP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 15:50 28/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved