Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Quận 7 - TP.HCM: Hàng trăm sổ đỏ có dấu hiệu giả mạo
10/4/2017 8:39:00 AM
(TN&MT) - Ngày 7/4/2017, ông Huỳnh Văn Cò, ngụ tại nhà 231A/8 đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, đã tiếp tục có đơn đề nghị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ có văn bản giao Cục III tiến hành xác minh làm rõ việc hàng trăm ngàn m2 đất công cộng đã bị chiếm đoạt với hơn 300 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) không có hồ sơ gốc và được cấp sai đối tượng tại quận 7, TP.HCM.
 Hàng trăm ngàn m2 đất công cộng đã được hợp thức hóa sai đối tượng bằng 300 phôi sổ đỏ giai đoạn 1994-1995 tại phần đất sát tường rào DA nhà ở Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.
Hàng trăm ngàn m2 đất công cộng đã được hợp thức hóa sai đối tượng bằng 300 phôi sổ đỏ giai đoạn 1994-1995 tại phần đất sát tường rào DA nhà ở Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Chiếm đất công cộng bằng sổ đỏ giả       

Trong đơn kiến nghị, công dân Huỳnh Văn Cò đã bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, của Ban Tiếp dân Trung ương, của các Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ, của Tổng Cục quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường, cũng như lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, của Thanh tra TP Hồ Chí Minh, đối với vụ việc khiếu nại kéo dài hơn 9 năm về quyền sử dụng 13.000m3 đất nông nghiệp tại tổ 33, khu phố 5, đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7.      

Sau hơn 9 năm ròng rã khiếu nại nhưng chưa một lần được Chủ tịch UBND quận 7 tiếp và lắng nghe đầy đủ bản chất khách quan của vụ việc mà thay vào đó công dân Huỳnh Văn Cò chỉ nhận được các thông báo trả lời là khiếu nại không có cơ sở, khiếu nại không còn thời hiệu. Từ các hồ sơ thu thập được trong quá trình khiếu nại, công dân Huỳnh Văn Cò đã phát hiện hàng trăm phôi sổ đỏ, đáng lẽ phải hủy vì không đúng mẫu của Tổng Cục Địa chính (nay là Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhưng lại được sử dụng trong giai đoạn 1994 – 1995, với hình thức đánh máy thêm vào diện tích, thêm tên người sử dụng, cũng như tên người ký sổ để hợp thức hóa hàng trăm ngàn m2 đất đường giao thông, đất ven kênh rạch tại khu đất trước đây được quy hoạch là cảng sông ông Lớn, thuộc địa bàn phường Tân Hưng, quận 7. Hầu hết cá nhân có tên trên 300 sổ đỏ này đều không phải là đối tượng được quy định tại Nghị định số 64/CP ngày 27/9/1993 của Chính phủ quy định về việc giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích sản xuất nông nghiệp.   

Toàn bộ diện tích đất nông nghiệp khu quy hoạch cảng sông ông Lớn được cấp quyền sử dụng sai quy định pháp luật.
Toàn bộ diện tích đất nông nghiệp khu quy hoạch cảng sông ông Lớn được cấp quyền sử dụng sai quy định pháp luật.

     

Nhận định về sự việc này, một lãnh đạo Thanh tra TP Hồ Chí Minh cho rằng: Nếu đối chiếu với Quyết định số 201/QĐ/ĐKTK ngày 14/7/1989 của Tổng Cục địa chính về quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp thì hơn 300 sổ đỏ mà công dân Huỳnh Văn Cò kiến nghị làm rõ, có ngày ký là 30/12/1994, và 30/12/1995, về thẩm quyền là không đúng quy định vì ủy viên UBND huyện Nhà Bè không đủ thẩm quyền ký, không thể hiện thời gian sử dụng đất, không có hồ sơ gốc. Trước đây, Thanh tra TP Hồ Chí Minh khi được giao xác minh một số vụ việc khiếu nại giá đền bù đất tại phường Tân Hưng cũng đã phát hiện nhiều sổ đỏ có hình thức bất thường, và cũng có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý đúng pháp luật là thu hồi, quản lý diênj tích đất cấp sai đúng thẩm quyền.  

Liên quan đến khiếu nại của công dân Huỳnh Văn Cò về sổ đỏ số 387/QSDĐ, có tên ông Nguyễn Đức Thống, có ghi ngày cấp là 30/12/1995, có tên người ký là ông Trần Ngọc Hùng với tư cách là ủy viên ủy ban huyện Nhà Bè, với 33.903m2 đất nông nghiệp, gồm 8 thửa nằm cách xa nhau hàng trăm thửa, lãnh đạo Thanh tra TP Hồ Chí Minh cũng đã có báo cáo số 782/BC-TTTP ngày 27/12/2016 với nội dung phân tích đầy đủ pháp lý của sự việc để gửi Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh xin ý kiến chỉ đạo.         

Để xử lý dứt điểm vấn đề này, theo Cục trưởng Cục III - Thanh tra Cghisnh phủ - ông Võ Văn Đồng, nếu đất giao thông, đất ven sông rạch là công thổ quốc gia nhưng được cấp sổ đỏ cho các cá nhân khác thì phải làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Ngoài việc thu hồi sổ đỏ đã cấp, các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh phải tiến hành quản lý toàn bộ diện tích đất này, sau đó phân loại từng trường hợp để có chính sách tài chính về nhà đất phù hợp. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý địa bàn, Cục III đã tiếp nhận kiến nghị của công dân Huỳnh Văn Cò để xác minh, làm rõ, sau đó có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm sai phạm trong quản lý, sử dụng đất công cộng tại quận 7.      

Quán nhậu Thủy Mộc là 1 trong 8 thửa đất trong sổ đỏ có tên ông Thống, có vị trí cách phần đất mà công dân Huỳnh Văn Cò khiếu nại hơn 1km.
Quán nhậu Thủy Mộc là 1 trong 8 thửa đất trong sổ đỏ có tên ông Thống, có vị trí cách phần đất mà công dân Huỳnh Văn Cò khiếu nại hơn 1km.

Cấp trên quyết liệt, cấp dưới buông xuôi         

Khi đi tìm câu trả lời vì sao 8 thửa đất nằm cách xa nhau hàng trăm thửa nhưng lại được tồn tại trên sổ đỏ số 387/QSDĐ mang tên ông Thống, trong đó có cả phần đất 13.000m2 tại ven sông ông Lớn, có cả phần mộ gia tộc của mình, công dân Huỳnh Văn Cò lại phát hiện ra sự thật giật mình. Đó là cá nhân ông Thống, cũng như Cty TNHH điện tử Tiến Đạt thời điểm ông Thống làm Giám đốc đã được UBND quận 7, UBND huyện Nhà Bè (trước đây), Sở Tài nguyên và Môi trường cấp quyền sử dụng hàng chục ha đất, trong đó phần lớn diện tích đất đều có nguồn gốc là đất lộ giới giao thông, đất sông rạch. Khi hạ tầng giao thông quận 7 phát triển, hàng loạt khu đất này đã được cho thuê hoặc chuyển nhượng với giá hàng chục triệu đồng/m2.

Với mong muốn nhận được sự công bằng từ Chủ tịch UBND quận 7, công dân Huỳnh Văn Cò vẫn kiên trì đề nghị Chủ tịch UBND quận 7 tiếp công dân, cũng như xác minh một cách khách quan về quyền sử dụng 13.000m2 đất tại ven sông ông Lớn. Lý do là quy định của pháp luật tại thời điểm năm 1995, thì ông Thống không phải là đối tượng được cấp đất nông nghiệp. Về giấy tờ mua bán đất ngày 22/4/1992 mà ông Thống cung cấp cho cơ cơ quan chức năng, dù có được xác nhận của UBND xã Tân Quy Tây, huyện Nhà Bè, thì cũng không đúng pháp luật. Vì rằng hành vi mua bán này trái với điều 5 Luật Đất đai năm 1987, trái với Chỉ thị số 77/CT ngày 9/3/1992 của Hội đồng Bộ trưởng về nghiêm cấm mua bán đất đai dưới mọi hình thức. Ngoài ra, trên phần đất có quyền sử dụng đất có tên ông Thống đến thời điểm phát sinh tranh chấp vẫn còn nhiều ngôi mộ của gia tộc họ Huỳnh. Điều đáng lưu ý là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 387/QSDĐ về hình thức không đúng mẫu của Tổng Cục địa chính phát hành, không có hồ sơ gốc thể hiện quá trình cấp giấy, diện tích đất nông nghiệp mà ông Thống có tên trên giấy là hơn 33.000m2, vượt hạn mức theo quy định, với 8 thửa đất nằm cách nhau hàng trăm thửa.

Văn bản của Văn phòng Chính phủ chuyển đơn khiếu nại của công dân Huỳnh Văn Cò đến Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.
Văn bản của Văn phòng Chính phủ chuyển đơn khiếu nại của công dân Huỳnh Văn Cò đến Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Nhưng đến nay, đã hơn 9 năm trôi qua, công dân Huỳnh Văn Cò chỉ nhận được thông báo của Phó Chủ tịch UBND quận 7 Đào Gia Vượng là khiếu nại hết thời hiệu giải quyết, còn nội dung tố cáo hành vi bao che cho ông Thống về hành vi xâm phạm mồ mả thì đã được Chủ tịch UBND quận 7 Lê Hòa Bình trả lời là không có cơ sở giải quyết vì cán bộ văn thư UBND phường Tân Hưng làm thất lạc đơn và hồ sơ liên quan.

Liên quan đến sự việc này, Văn phòng Chính phủ ngày 14/3/2017 đã có Văn bản số 2303/VPCP-V.I, chuyển đơn của công dân Huỳnh Văn Cò đến Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Ngoài ra, trong tháng 3/2017, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cũng đã có văn bản giao Cục III xem xét, giải quyết các nội dung khiếu nại của công dân Huỳnh Văn Cò để hạn chế tiếp khiếu vượt cấp.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này. 

Bài & ảnh: Lê Hải

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Xây dựng hoàn thiện hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu TN&MT giai đoạn I
  15 nhiệm vụ ưu tiên để triên khai Chiến lược phát triển ngành đo đạc và bản đồ
  Đánh giá phần mềm hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu
  Công nghệ đo đạc bản đồ hiện đại quyết định thành công kỷ nguyên số: Xây dựng hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia đồng bộ và thống nhất
  Kết nối, khai thác tài sản trí tuệ từ các trường đại học, viện nghiên cứu
  Quy định mới về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính
  Giá đất TP HCM cao nhất 162 triệu đồng mỗi m2
  Dự kiến bãi bỏ 05 thủ tục trong đăng ký doanh nghiệp
  TP.HCM: Thông báo các thay đổi về BHXH, BHYT, BHTN từ 01/7/2018
  TP.HCM: Sẽ đấu giá 09 lô đất vùng lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm
  Lộ trình thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án sân bay Long Thành
  08 công việc pháp lý doanh nghiệp phải làm trước khi nghỉ Tết Âm Lịch
  TP.HCM: ”Tiêu thụ” trên 32.000 căn hộ chung cư trong năm 2017
  Gần 23.000 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng HKQT Long Thành
  TP.HCM: Chính thức đưa vào sử dụng tuyến buýt sông đầu tiên
  TP.HCM: Cho thuê ngắn hạn nhà, đất thuộc SHNN đã duyệt phương án bán đấu giá
  TP.Hồ Chí Minh: 105 chung cư có mâu thuẫn, tranh chấp
  Thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm 2017: Cuộc chiến nhà giá rẻ
  96.300 tỉ đồng sẽ đầu tư vào Hậu Giang
  Bất động sản Long An lên ngôi nhờ cú hích hạ tầng giao thông
Hôm nay có 2 văn bản mới
VP : 1 (VB)
KT-CLSP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 15:50 28/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved