Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017
17/7/2017 8:11:00 AM
(TN&MT) - Bộ TN&MT đã dành trọn 1 ngày 14/7 để tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc, Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị ngày 14/7
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị ngày 14/7

Tại Hội nghị lần này, Bộ TN&MT đã có nhiều đổi mới trong công tác sơ kết công tác như: Giảm bớt báo cáo bằng văn bản mà áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng báo cáo qua hệ thống máy tính; Thay vì báo cáo chung cho tất cả các lĩnh vực thì tại hội nghị này, Bộ TN&MT thực hiện việc báo cáo toàn diện, chi tiết hơn trên tất cả các lĩnh vực dựa trên chỉ số cụ thể.

Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trao đổi trên tinh thần hết sức thẳng thắn, khách quan và dân chủ, đảm bảo đổi mới, kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo. Đây cũng là dịp để nhìn lại công tác chỉ đạo điều hành, công tác cải cách hành chính, công tác xây dựng văn bản pháp luật, việc ứng dụng công nghệ thông tin… nhất là các công việc, lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Trong 6 tháng Bộ đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 1.539 lượt đơn (giảm 92 đơn so với cùng kỳ năm 2016), trong đó có 677 đơn trùng, không đủ điều kiện xử lý, chiếm 44%; số đơn thư phải xử lý là 862 vụ việc (tăng 72 vụ việc so với cùng kỳ năm 2016). Bộ đã cử Đoàn thẩm tra, xác minh 26/34 vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao; đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải quyết 05 vụ việc, trong đó 02 vụ việc khiếu nại sai, 01 vụ việc khiếu nại đúng, 02 vụ việc có đúng, có sai.

Cử đoàn thẩm tra xác minh 25/38 vụ việc thuộc thẩm quyền của Bộ (có 13 vụ việc từ năm 2016) và đã ban hành 01 kết luận nội dung đơn tố cáo, 05 văn bản chuyển đơn, ban hành quyết định giải quyết 15 vụ việc và đề nghị địa phương giải quyết lại 02 vụ việc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu: Thay vì báo cáo, trên tinh thần hết sức thẳng thắn, dân chủ, khách quan và xây dựng, thực các đại biểu đã đối thoại, giải trình, trao đổi, thảo luận và phối hợp để đưa ra những giải pháp, phương pháp để hoàn thành những nhiệm vụ, chương trình từ nay đến cuối năm 2017, đạt được mục tiêu mà Chính phủ giao và toàn ngành đã đề ra. Đảm bảo bộ phát triển một cách kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo và phát triển.

Hội nghị đã nghe và thảo luận thắng thắn, cởi mở về các báo cáo như: Công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của các đơn vị và kết quả kiểm tra của Tổ công tác 6 tháng đầu năm; Công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Công tác tổ chức cán bộ và cải cách hành chính của Bộ; Công tác kế hoạch, tài chính, đầu tư và giải ngân trong 6 tháng đầu năm; Công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; Tình hình phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin và cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc, Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội nghị
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc, Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội nghị

Trước mỗi nội dung, vấn đề, tồn tại cần khắc phục của các lĩnh vực Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực đã phân tích, chỉ ra những hạn chế đồng thời gợi mở những tư duy, phương pháp, cách làm một cách khoa học nhất để các đơn vị và toàn ngành hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá: Trong 6 tháng vừa qua, toàn ngành đã có nhiều cố gắng, các đơn vị đã từng bước hoàn thiện nề nếp, phương pháp chỉ đạo điều hành, tư duy đổi mới. “Chính phủ cũng đặt ra những yêu cầu hết sức cao. Một chính phủ liêm chính, kiến tạo, sáng tạo, đoàn kết và vì dân… thì Bộ TN&MT chúng ta cũng phải chuyển biến và thực hiện tinh thần này” - Bộ trưởng nói

Theo Bộ trưởng, đến thời điểm này, trên tất cả các mặt đánh giá, chúng ta thấy ngày càng đi vào đồng bộ và hoàn thiện. Mặc dù còn một số chỉ số chưa hoàn thành như mong muốn nhưng chúng ta đã có thể cảm nhận được công việc trong Bộ TN&MT đang vận hành, chuyển biến theo hướng tích cực như thế nào.

Lãnh đạo Bộ TN&MT và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với nguyên Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển nhân dịp ông về nghỉ chế độ hưu trí
Lãnh đạo Bộ TN&MT và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với nguyên Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển nhân dịp ông về nghỉ chế độ hưu trí

Lấy hình tượng từ cơ thể một con người, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói: “Hôm nay sơ kết, qua các báo cáo và qua thảo luận, trao đổi, chúng ta có thể cảm nhận được trong cơ thể Bộ TN&MT đang vận hành ra sao, sức khỏe của Bộ như thế nào để từ đó có cách thức để khắc phục, bồi bổ làm cho cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn”.  

Qua trao đổi các lĩnh vực hôm nay, từ việc xây dựng các văn bản pháp luật, công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác tổ chức, công tác thanh tra, công tác ứng dụng thông tin… Bộ trưởng cho rằng, đây là những việc quan trọng cơ bản và ưu tiên hàng đầu đối với bất cứ cơ quan quản lý nhà nước nào.

“Những công việc này vừa đảm bảo nâng cao tính chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa và làm vững mạnh cho ngành TN&MT đồng thời cung cấp được các dịch vụ cho xã hội, doanh nghiệp và người dân tốt hơn. Như vậy tổ chức, người dân và doanh nghiệp sẽ có đánh giá khách quan việc cung cấp dịch vụ của chúng ta tốt chưa… Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng đòi hỏi mỗi đơn vị cá nhân trong ngành phải có chuyển biến kịp thời” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Để làm được những điều này, Bộ trưởng cho rằng, toàn ngành phải đi đúng hướng, đúng mục tiêu đã đề ra. Kỷ luật kỷ cương phải đặt lên hàng đầu. Công tác chỉ đạo điều hành phải có tính hệ thống và khoa học… Bộ trưởng đề nghị ngay sau cuộc họp sơ kết hôm nay, các đơn vị cần tiếp tục phát huy về lượng hóa các công việc, về cải cách thủ tục hành chính, chỉ số sáng tạo đồng thời xem xét lại những ý kiến góp ý với mình… trên cơ sở đó, mỗi đơn vị, cá nhân phải tự xem xét, thiết lập hệ thống để tự đánh giá công việc của mình, khắc phục những tồn tại để phát triển.

“Một đơn vị chậm là kéo theo các đơn vị khác sẽ chậm, một lĩnh vực chậm là kéo theo các lĩnh vực khác cũng chậm và nếu chúng ta có một vấn đề gì đó chậm chạp lúng túng thì sẽ dẫn đến cả hệ thống chậm chạp lúng túng. Cho đến hôm nay chúng ta chỉ còn hơn 5 tháng, vì vậy tôi kêu gọi mỗi tập thể, cán bộ, viên chức của toàn ngành không ngừng đổi mới, cố gắng hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để góp phần cùng toàn ngành hoàn thành nhiệm vụ năm 2017…” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.  

Ngay sau Hội nghị sơ kết, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT trao Biểu trưng ghi nhận những đóng góp của nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển nhân dịp ông về nghỉ chế độ hưu trí kể từ ngày 01/6/2017. 


Những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017

1 - Trình Quốc hội dự án Luật đo đạc và bản đồ; quy hoạch, kế hoạch sử dụng biển; tiếp tục hoàn thiện việc đánh giá tình hình thi hành để đề xuất sửa đổi Luật đất đai năm 2013, Luật BVMT năm 2014; trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật BVMT; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 08 Quyết định; ban hành theo thẩm quyền 70 Thông tư .

2 - Rà soát điều chỉnh và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Bộ theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Xác định nội dung, đối tượng thanh tra, kiểm tra để hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2018 nhằm đảm bảo sự thống nhất, tránh chồng chéo giữa Trung ương và địa phương. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo không để hình thành các điểm nóng, phức tạp, khiếu kiện vượt cấp; đặc biệt là các vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao, các vụ việc tồn đọng kéo dài.

3 - Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu TN&MT phục vụ công tác quản lý. Rà soát, điều chỉnh các chương trình điều tra cơ bản, định kỳ để điều chỉnh vốn đầu tư. Triển khai nghiêm túc các Quy chế về công tác KH-TC; nâng cao chất lượng thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện các dự án, nhiệm vụ chuyên môn đúng mục tiêu, nội dung và tiến độ đã được phê duyệt; tăng cường công tác kiểm tra tình hình thực hiện các dự án, nhiệm vụ chuyên môn nhằm đảm bảo các mục tiêu đã đề ra nâng cao hiệu quả của nguồn NSNN. Rà soát các nhiệm vụ thực hiện để điều chỉnh dự toán, trong đó tập trung ưu tiên cho các nhiệm vụ cấp bách, nhiệm vụ trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2017, không để tình trạng hủy dự toán; xây dựng dự toán thu, chi ngân sách năm 2018 đảm bảo chất lượng theo đúng quy định, phù hợp với khả năng đáp ứng của NSNN.

4. Đối với lĩnh vực quản lý đất đai: Phối hợp với Văn phòng Chính phủ để Thủ tướng sớm phê duyệt các đề án về tích tụ đất đai; thí điểm thế chấp tài sản gắn với quyền sử dụng đất tại ngân hàng ở nước ngoài; đo đạc, lập hồ sơ địa chính, giao đất, cho thuê đất, cấp GCN đối với các nông, lâm trường... Hoàn thành trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh QHSDĐ cấp tỉnh trong Quý III, đôn đốc các địa phương hoàn thành thẩm định và phê duyệt điều chỉnh QHSDĐ đến năm 2020 và KHSDĐ 2016-2020 cấp huyện…

5. Đối với lĩnh vực tài nguyên nước: Theo dõi chặt chẽ việc thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trong mùa lũ; rà soát trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh các quy trình vận hành liên hồ chứa nhằm đáp ứng yêu cầu về phòng, chống, giảm lũ, cấp nước mùa cạn và phát điện. Tăng cường giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước. Quản lý chặt chẽ các hoạt động bảo vệ lòng, bờ, bãi sông. Triển khai quy hoạch tài nguyên nước của cả nước và một số lưu vực sông liên tỉnh như sông Cửu Long, sông Hồng, Sê San, Srepok...

6. Đối với lĩnh vực địa chất và khoáng sản: Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Khẩn trương xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định số 158/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khoáng sản, trong đó có văn bản quy định quản lý cát, sỏi lòng sông, bảo vệ lòng, bờ, bãi sông. Hoàn thành trong năm 2017 việc tổng kết 05 năm thực hiện Luật khoáng sản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 203/2013/NĐ-CP quy định về phương pháp tính, mức thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; tổng kết việc thực hiện Chiến lược khoáng sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

7. Đối với lĩnh vực môi trường: khẩn trương hoàn thành các sản phẩm theo Chỉ thị số 25/CT-TTg của TTgCP, cụ thể: ban hành sửa đổi các quy chuẩn kỹ thuật về môi trường; trình TTgCP ban hành Bộ chỉ số đánh giá xếp hạng kết quả BVMT các tỉnh, thành phố; Danh mục các cơ sở, dự án có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường, sự cố môi trường cần giám sát đặc biệt và thường xuyên; tiêu chí về môi trường làm cơ sở lựa chọn, sàng lọc loại hình sản xuất và công nghệ sản xuất trong thu hút, phê duyệt các dự án đầu tư. Ban hành quy trình nội bộ trong thẩm định, phê duyệt và hậu kiểm đánh giá tác động môi trường...

8. Đối với lĩnh vực khí tượng thuỷ văn: Tập trung kiện toàn Tổng cục để đi vào hoạt động. Nâng cao năng lực, chất lượng dự báo, cảnh báo nhất là dự báo xa; dự báo, cảnh báo đầy đủ, chính xác phục vụ công tác chỉ đạo phòng tránh thiên tai. Dự báo diễn biến dòng chảy, thủy văn để chỉ đạo vận hành an toàn hồ chứa thủy lợi, thủy điện, hồ đập, đê điều. Huy động nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2020, Quy hoạch tổng thể mạng lưới quan trắc TN&MT quốc gia giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn 2030. Xã hội hóa các hoạt động KTTV phục vụ phát triển KT-XH. Triển khai các đề án hiện đại hóa trong lĩnh vực KTTV.

9. Đối với lĩnh vực đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý: Điều chỉnh, bổ sung Chiến lược phát triển ngành ĐĐ&BĐ đến năm 2030, định hướng phát triển đến năm 2035; xây dựng hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia (NSDI) phục vụ Chính phủ điện tử, quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia, phát triển KT-XH, phòng chống thiên tai và BVMT. Hoàn thiện và hiện đại hóa mạng lưới tọa độ, độ cao, độ sâu, trọng lực quốc gia...

10. Đối với lĩnh vực biển và hải đảo: Tập trung triển khai Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Trình ban hành Quy chế phối hợp trong cấp phép cho tàu nước ngoài thực hiện khảo sát nghiên cứu khoa học tại vùng biển Việt Nam; rà soát lại các hoạt động phối hợp nghiên cứu khoa học tại các vùng biển đang triển khai...

11. Đối với lĩnh vực viễn thám: Tổ chức giám sát thường xuyên diễn biến về TN&MT biển, đảo, BĐKH, hoạt động khai thác tài nguyên nước ngoài biên giới bằng công nghệ viễn thám. Hoàn thiện quy trình giám sát, giám sát nhanh bằng viễn thám; thực hiện việc giám sát các biến động khu vực biên giới quốc gia, các đảo xa bờ, các khu vực ô nhiễm, biến động nguồn nước.

12. Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin: Xây dựng các thông tư quy định, hướng dẫn thực hiện Nghị định 73/2017/NĐ-CP ngày 14/6/2017 của Chính phủ về thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu TN&MT và các văn bản cá biệt về quy định, quy chế vận hành, sử dụng ứng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tục hướng dẫn các đơn vị triển khai chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử. Tiếp tục triển khai thực hiện dự án, nhiệm vụ để đảm bảo cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4,đưa kết quả thực hiện lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình cung cấp Dịch vụ công đã được Chính phủ và Bộ phê duyệt.

Bài: Việt Hùng, ảnh: Khương Trung

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
22/04/2024 có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 2 lúc 17:23 22/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved