Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Chuyên gia Khí tượng: Bão số 11 hình thành, cuối tuần này Bắc bộ có thể đương đầu với mưa lũ dồn dập
16/10/2017 10:29:00 AM
TN&MT) - Hướng đi của cơn bão số 11 (bão Khanun) ra sao? Liệu bão Khanun có nguy cơ ảnh hưởng đến Việt Nam hay không?... trả lời những câu hỏi này của PV Báo TN&MT, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia đã cung cấp những thông tin sơ bộ ban đầu:

Sáng ngày 13/10, bão Khanun đã vượt qua phía Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) và đi vào Biển Đông, cơn bão số 11. Dự báo cuối tuần này, từ 14 đến 17/10, khu vực Bắc bộ có thể phải đương đầu với một đợt mưa không phải trong mùa mưa nữa và Bắc Trung bộ lại thêm 1 cơn bão nữa (tức 4 cơn bão và 1 áp thấp nhiệt đới) đổ bộ vào trong mùa mưa bão năm nay. Mưa bão lũ có thể sẽ lại xuất hiện dồn dập…

Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia. Ảnh: Hoàng Minh
Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia. Ảnh: Hoàng Minh

PV: Thưa ông, vừa trải qua đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng nề, người dân lại nhận tin bão Khanun đã hình

Nhà ở gần biển, bạn cần làm gì khi có bão?

- Nếu ở gần biển thì cần sơ tán người già và trẻ em vào sâu trong đất liền đề phòng gió mạnh, mưa to, nước biển dâng cao. Nếu ở vùng núi có nguy có bị lũ quét và sạt lở đất thì cũng cần sơ tán ngay người già và trẻ em tới nơi an toàn

- Chằng chống nhà cửa, tháo cất các loại anten để trên nóc nhà, tỉa cành của các cây cối, chặt các cây có thể đổ vào nhà cửa khi có gió bão.

- Kiểm tra hệ thống điện để đảm bảo an toàn khi mưa to gió lớn. Đề phòng chập cháy điện do mưa to gió lớn làm đứt dây, đổ cột điện, đổ cây cối.

- Làm sạch mái nhà, ống thoát nước để nước mưa thoát nhanh.

- Khơi thông cống rãnh để nước mưa thoát nhanh tránh úng ngập kéo dài...

 

thành tại vùng biển Philippin. Xin ông cho biết cụ thể hướng đi của cơn bão này và ảnh hưởng của bão Khanun trong vài ngày tới đối với nước ta như thế nào?

Ông Lê Thanh Hải: Theo dự báo, sáng nay 13/10, bão Khanun đã vượt qua phía Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) và đi vào Biển Đông, cơn bão số 11.

Hồi 07 giờ ngày 13/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 120,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển Tây Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin), cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 880km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km và mạnh lên. Đến 07 giờ ngày 14/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 540km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 13.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão; gió mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 13. Biển động rất mạnh. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 14,0 đến 21,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng15km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 15/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 15.

Dự báo trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km…

Cơn bão số 11, bão Khanun chính thức hình thành trên biển Đông và dự báo có thể ảnh hưởng đến nước ta
Cơn bão số 11, bão Khanun chính thức hình thành trên biển Đông và dự báo có thể ảnh hưởng đến nước ta

PV: Ông có thể cho bạn đọc Báo Tài nguyên và Môi trường hiểu rõ hơn, cụ thể hơn nữa về việc ảnh hưởng của cơn bão này đối với khu vực đất liền?

Ông Lê Thanh Hải: Căn cứ vào các mô hình dự báo sáng nay 13/10, khả năng cao bão số 11 sẽ đi về phía đảo Hải Nam (TQ), sau đó khoảng từ chiều ngày 15/10 sẽ đi vào phía nam Vịnh Bắc bộ và ngày hoặc đêm 16/10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên Huế (vùng tâm bão đổ bộ vào tỉnh nào sẽ được chúng tôi dự báo cụ thể sau). Có điểm đáng lưu ý đối với cơn bão số 11 này là khi bão đổ bộ có sự kết hợp với không khí lạnh từ phía bắc tràn về nên Bắc Bộ và Bắc Trung bộ có khả năng lặp lại một đợt mưa lớn nữa trong 4 ngày (15 – 18/10).

Như vậy, Bắc bộ có thể phải đương đầu với một đợt mưa không phải trong mùa mưa nữa và Bắc Trung bộ lại thêm 1 cơn bão nữa (tức 4 cơn bão và 1 áp thấp nhiệt đới) đổ bộ vào trong mùa mưa bão năm nay. Mưa bão lũ sẽ lại xuất hiện dồn dập. Sơ bộ những nhận định ban đầu là như vậy.

PV: Vậy đối với chính quyền các địa phương, những khu vực bị ảnh hưởng… ông có khuyến cáo gì với họ?

Ông Lê Thanh Hải: Để làm tốt công tác dự báo về hướng đi của bão Khanun, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia và hệ thống dự báo, cảnh báo KTTV quốc gia từ Trung ương, khu vực, và các Đài KTTV tỉnh sẽ có kế hoạch ứng trực thường xuyên và liên tục để cập nhật hướng đi, ảnh hưởng của cơn bão qua các bản tin gửi tới Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành phố…

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần thường xuyên sử dụng những cảnh báo dự báo mưa bão lũ của Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, các Đài KTTV khu vực và Đài KTTV tỉnh, các chỉ đạo, chỉ huy phòng chống, ứng phó của các Ban chỉ huy, chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương các cấp…

PV: Trân trọng cám ơn ông!

Bão về: Sự an toàn của bạn và người thân là điều quan trọng nhất

Người dân cần làm gì để phòng tránh và giảm thiệt hại khi bão về, Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn xin gửi đến bạn đọc một sốt thông tin hữu ích:

Theo dõi thông tin thường xuyên

- Thường xuyên theo dõi Tin bão do Trung tâm dự abso KTTV Trung ương phát trên Truyền hình và Đài phát thanh, các cơ quan báo chí để xác định xem nơi mình sống và làm việc có bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão trong khoảng các khung: 24, 48 và 72 giờ tới ra sao?

- Nếu trong khoảng 48 giờ tới mà thấy bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nơi mình sinh sống thì lập tức phải có biện pháp phòng chống tích cực ngay.

Tuyệt đối lưu ý an toàn tính mạng khi bão về

- Khi thời tiết có bão cần hạn chế tối đa các hoạt động đi lại ngoài trời

- Cần quản lý chặt trẻ em ở nơi an toàn cho đến khi bão tan.

- Ghi nhớ một số số điện thoại cần thiết để gọi trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp : cứu thương, cứu hỏa…

Chuẩn bị kỹ nhu yếu phẩm trong mọi cơn bão

- Bơm đầy nước sạch vào bề nước để dự trữ.

- Chuần bị đèn sạc , đèn dầu đề phòng mất điện, sạc đủ điện vào mobile.

- Chuẩn bị đồ ăn thức uống cần thiết cho gia đình đủ dùng trong 2-3 ngày.

- Nếu nhà có người ốm thì cần mua đủ thuốc men dự trữ. Cùng cần dự trữ một số thuốc men tối cần thiết như thuốc cảm, thuốc cứu thương, thuốc đau bụng…

Việt Hùng (thực hiện)

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024
  Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:250.000
  Tìm hướng gỡ 'nút thắt' về đất đai trong doanh nghiệp Nhà nước
  Chào năm mới 2022
  Năm 2030: Đo vẽ bản đồ toàn bộ diện tích đất liền và trên biển
  TP.HCM hạn chế tối đa đi lại từ khu vực này sang khu vực khác
  Nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật về thẩm định giá
  TPHCM sẽ thí điểm cho người dân xây nhà ở trên đất nông nghiệp
  Bất động sản TP.HCM: Năm 2019, tâm điểm vẫn là đất nền
  Luật Đo đạc và Bản đồ - Cơ sở pháp lý quan trọng để phát triển ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam
  Xây dựng cơ chế thí điểm giao đất, cho thuê đất đối với diện tích nhỏ hẹp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh
  Hội nghị Trung ương 7 thảo luận 3 Đề án quan trọng
  Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Lê Công Thành giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chính thức có Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2018
  Hà Nội: Cấp Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu đạt 98,9%
  Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 12-16/3/2018
  Mức tiền lãi chậm nộp BHXH, BHTN, BHYT năm 2018
  Quy định mới về tiền lương tính đóng BHXH từ ngày 01/01/2018
  Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa: Khó khăn vướng mắc nhất là bàn giao lại đất của các nông, lâm trường cho địa phương
  Hiện đại hóa nền hành chính
Hôm qua có 2 văn bản mới
VP : 1 (VB)
KT-CLSP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 6 lúc 10:07 29/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved