Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Thủ tướng: Bão số 16 nằm trong cấp thảm họa, không được phép chủ quan, sơ suất
25/12/2017 10:44:00 AM
(TN&MT) - Như báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã đưa tin, chiều tối 24/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương để chỉ đạo ứng phó bão số 16 - bão Tembin. Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Bão số 16 nằm trong cấp thảm họa, không được phép chủ quan, sơ suất..
2412 Thủ tướng phát biểu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận cuộc họp
Cùng dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành liên quan. Tham gia cuộc họp trực tuyến có lãnh đạo 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, 5 tỉnh Đông Nam Bộ và TPHCM.

Tham dự cuộc họp về phía Bộ TN&MT còn có ông Lê Công Thành - Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTTV Trung ương.
 
2412 PTTg Trịnh Đình Dũng
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc họp
 
Bão số 16 dự báo sẽ hết sức nguy hiểm

Theo báo cáo của ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bão Tembin (cơn bão thứ 22) đổ bộ vào Philippines, hồi 6h00 ngày 23/12/2017 giờ Việt Nam; theo thông tin ban đầu thiệt hại do bão gây ra rất lớn với gần 200 người chết, hơn 160 người mất tích.

Hiện nay, bão số 16 đang ảnh hưởng trực tiếp đến quần đảo Trường Sa, đến chiều ngày 25/12, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Côn Đảo; tối và đêm ngày 25/12, bão ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau với gió mạnh cấp 11, giật cấp 14; sau đó tiếp tục gây nguy hiểm cho vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và các địa phương.
Đây là cơn bão mạnh, trái quy luật (đổ bộ vào cuối năm), tốc độ di chuyển rất nhanh, khả năng bão đổ bộ vào vùng rất ít xảy ra bão, cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm ứng phó với bão còn rất hạn chế, tàu thuyền hoạt động trên sông trên biển nhiều, nhất là tàu thuyền ven bờ và trên sông…
2412 BT Trần Hồng Hà
Bộ trưởng Trần Hồng Hà (bên phải) tại cuộc họp
Theo ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết, lúc 17h chiều nay 24/12, bão còn cách đảo Trường Sa lớn 120km, sức gió mạnh nhất đang ở giữa cấp 12, giật cấp 15. Trong 3-4 giờ nữa, bão sẽ mạnh nhất, sóng biển có thể cao 10m.

Tại đảo Huyền Trân đã quan trắc được gió mạnh cấp 8, giật cấp 11, sóng biển cao 6-7m. Vùng có gió mạnh từ cấp 10 trở lên đang rộng trên 100km tính từ tâm bão.

Theo dự báo mới nhất của các Trung tâm khí tượng lớn của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hong Kong, sau khi qua đảo Trường Sa lớn, bão sẽ giảm cấp nhẹ, khi đổ bộ vào Nam Bộ vào đêm mai, rạng sáng 26/11 vẫn đạt cấp 9-10, tại Côn Đảo có gió mạnh cấp 11, giật cấp 14, sóng biển cao 5-7m.

Từ chiều mai 25/12, ven bờ biển các tỉnh từ Vũng Tàu – Cà Mau có gió mạnh cấp 6-7 và dần mạnh dần lên cấp 9-10. Sau khi đi vào đất liền, sang đến biển phía Tây vẫn giữ cấp 8-9, nên các tỉnh Tây Nam Bộ đều có thể chịu ảnh hưởng bão cấp 10, giật cấp 13, sóng biển cao 4-6m, nguy cơ gây thiệt hại rất lớn… Tại các tỉnh Đông Nam Bộ dự báo cũng gió mạnh cấp 7-8, khu vực Bình Định – Bình Thuận gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

“Theo dự báo và đánh giá của Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, đây là cơn bão rất đặc biệt. Trong lịch sử chưa từng có cơn bão nào cấp 12 hoạt động ở vùng biển này, cũng chưa có cơn bão nào muộn và mạnh như này” - ông Hoàng Đức Cường đánh giá.
2412 bt nx cuong bao cao
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại cuộc họp
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ trực tiếp vào chỉ đạo chống bão

Tại cuộc họp, sau khi lãnh đạo các bộ, ngành địa phương báo cáo tình hình phòng chống bão, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát biểu ý kiến chỉ đạo các địa phương.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý các tỉnh, thành dự kiến có bão đi qua phải xác định đây là cơn bão mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, vì vậy, từng địa phương phải rất quyết liệt với phương châm 4 tại chỗ.

Bên cạnh việc chủ động tại chỗ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương phải có sự hỗ trợ của các đơn vị chủ lực, đặc biệt là lực lượng vũ trang. “Từng địa phương phải nắm sớm thông tin khi bão đi qua để sớm thực hiện cứu hộ cứu nạn. Rút kinh nghiệm từ bão số 12, khi đi kiểm tra thì dân kêu thiệt hại nặng nhưng địa phương không có thông tin để cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ kịp thời để giảm thiểu thiệt hại" - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.
2412 ô Lê Công Thành
Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia Lê Công Thành (thứ hai từ phải sang) tham dự cuộc họp chiều 24/12 tại trụ sở Bộ NN&PTNT
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu các địa phương rà soát để không còn phương tiện nào trên biển khi bão vào khu vực đó. Phó thủ tướng yêu cầu đặc biệt lưu ý việc di dời người dân lên bờ, rút kinh nghiệm từ bão số khi vào bờ nhưng ở Khánh Hoà vẫn còn người dân trên biển.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, ngay sau cuộc họp này, ông và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường sẽ trực tiếp vào các tỉnh phía Nam để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 16.   

Thủ tướng: Đôn đốc đến từng hộ dân chống bão

Phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến với 19 địa phương Nam bộ, nơi cơn bão số 16 sẽ đổ bộ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần quyết liệt chống bão của các bộ ngành Trung ương cũng như các địa phương có ảnh hưởng của bão số 16.

Với tinh thần không chủ quan, Thủ tướng yêu cầu các địa phương đôn đốc đến từng hộ dân, đồng thời cử đoàn công tác Chính phủ trực tiếp đến vùng mà tâm bão dự kiến đi qua để chỉ đạo ứng phó…

Thủ tướng thông tin: ngày 23/12, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã họp, ra các chỉ đạo cần thiết và Thủ tướng đã có Công điện chỉ đạo các biện pháp ứng phó bão số 16 và nhìn nhận, các địa phương đang triển khai hết sức trách nhiệm. “Đây là cơn bão mạnh, nằm trong cấp thảm họa. Bão số 16 có thể gây thiệt hại lớn nếu chúng ta chủ quan, sơ suất” - Thủ tướng nhấn mạnh.
2412 ô Hoàng Đức Cường
Giám đốc Trung tâm dự báo KTTV Trung ương Hoàng Đức Cường báo cáo tình hình diễn biến bão số 16 tại cuộc họp
Nhấn mạnh tinh thần không chủ quan với bão số 16, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, tất cả các địa phương và mọi người dân theo dõi sát thông tin. Tất cả các địa phương tuyên truyền quán triệt đến người dân. Báo chí, các phương tiện thông tin truyền thông cần thông tin đến người dân về nguy cơ bão số 16 đang đổ bộ vào khu vực.

Thủ tướng yêu cầu Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi sát với tất cả khả năng, kịp thời thông báo tình hình đến các địa phương và nhân dân.

Với các địa phương, Thủ tướng yêu cầu phải có những biện pháp cần thiết di dời dân khỏi vùng nguy hiểm. Đặc biệt, các địa phương phải huy động các lực lượng có liên quan, nhất là lực lượng công an, quân đội, thanh niên giúp người dân chằng chống nhà cửa, giảm thiểu nhà bị sập đổ khi có bão.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu bảo đảm an toàn cho các giàn khoan và tàu biển. “Trong trường hợp cần thiết, đóng giàn khoan, đưa công nhân đến nơi an toàn” - Thủ tướng nói.

Với ngành nông nghiệp, Thủ tướng yêu cầu thực hiện phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu, tôm, các loại thủy hải sản khác, giảm thiệt hại do bão.

Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huy động các lực lượng cần thiết, sẵn sàng ứng cứu nhân dân. Theo Thủ tướng, sẵn sàng ứng cứu là nhiệm vụ chỉ đạo của các quân khu và địa phương, các lực lượng có chức năng.

“Tất cả các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo chống bão. Trong những vùng trọng điểm nguy hiểm, đặc biệt là các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, TP.HCM, Bến Tre theo dõi sát tình hình, cần thiết cho học sinh nghỉ học” - Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh tinh thần là đôn đốc đến từng gia đình, có biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại khi bão đến, Thủ tướng lưu ý và nhắc lại bài học kinh nghiệm đau xót về trường hợp bão Linda đổ bộ vào miền Nam năm 1997 đã làm 3.000 người chết và mất tích.

“Các cấp, các ngành, các địa phương không được chủ quan, coi thường để ảnh hưởng đến tính mạng nhân dân. Tất cả tàu thuyền khi cập bờ tránh bão thì ngư dân phải lên bờ, giao các lực lượng chức năng quản lý phương tiện” – Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin đến các thuê bao để cảnh báo về bão số 16. Thủ tướng yêu cầu Bộ đội Biên phòng tìm mọi biện pháp liên lạc, thông báo về tọa độ bão, cấp bão, cấp gió để kêu gọi tàu thuyền vào bờ, trong bối cảnh đa số tàu thuyền đánh bắt xa bờ.

Thủ tướng yêu cầu với các địa phương khi cần thiết, chúng ta có thể sử dụng một số biện pháp mạnh đối với những hộ, những tàu cố tình không chấp hành lệnh di dời vào nơi neo đỗ an toàn, gây thiệt hại không đáng có; Các cấp, các ngành, địa phương có phương án cụ thể để chỉ đạo khắc phục ngay sau bão, không để nhân dân gặp khó khăn, thiếu đói sau bão.

Bài và ảnh: Việt Hùng

 

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ và hiệu quả
  Dự thảo Luật Kinh doanh Bất động sản: Bảo đảm không chồng chéo với Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai
  Long An: Phát huy nguồn lực đất đai để phát triển
  Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai
  Hội nghị Giao ban công tác tài nguyên và môi trường toàn quốc
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tuyên dương 70 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo”
  TP.HCM: Công khai thông tin dữ liệu đất đai
  Khối thi đua số VI giành Giải Nhất Hội diễn văn nghệ ngành TN&MT
  Đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT
  Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022
  Gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án VILG
  Ngành TN&MT tăng tốc chuyển đổi số
  Bộ TN&MT: Hướng dẫn kịp thời việc cấp GCN tại các dự án nhà ở
  Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến
  Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM, Hà Nội
  Bố trí cho cán bộ, công chức, VC sử dụng CNTT làm việc tại nhà từ 01/4
  Sửa đổi một số quy định về hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất
  Khối thi đua số VI (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ký giao ước thi đua năm 2019
  NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN HỘI THAO CÔNG TY TẠI HỘI THAO NGÀNH TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG CÁC TỈNH PHÍA NAM LẦN THỨ XVI
  Cải cách hành chính quý I/2019 của Bộ TN&MT: Thực chất - tiết kiệm - hiệu quả
Hôm qua có 10 văn bản mới
QMS : 1 (VB)
VP : 1 (VB)
KHKD : 8 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved