Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Công ty TN&MT miền Nam (XN TĐBĐ 201) thực hiện Dự án Hoàn thiện hồ sơ địa chính huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng
31/3/2021 9:11:00 AM
Để hoàn thành Dự án “Hoàn thiện hồ sơ địa chính huyện Lạc Dương” đảm bảo yêu cầu, đúng tiến độ, các ngành chức năng, bộ phận chuyên môn của địa phương đang khẩn trương thực hiện đo đạc, lập bản đồ địa chính để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho Nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, huyện Lạc Dương đang triển khai Dự án đo đạc, lập bản đồ địa chính, cấp GCNQSDĐ theo Quyết định số 2620/QĐ-UBND ngày 18/12/2019 của UBND tỉnh và Quyết định số 320/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của Sở Tài nguyên và Môi trường. Để hoàn thành việc đo đạc, lập bản đồ địa chính trên tổng diện tích hơn 14.000 ha; tiến tới cấp GCNQSDĐ cho người dân, huyện Lạc Dương đã thành lập tổ lưu động xuống từng địa phương làm việc cả ngày, kể cả ngày nghỉ cuối tuần để phục vụ người dân.
 
Những ngày này, tại xã Đạ Sar, 4 tổ đo đạc địa chính của Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam đang khẩn trương làm việc ngày đêm để tiến hành các công việc đo đạc địa chính cho người dân. Với diện tích cần đo đạc lên đến 4.200 ha, dự kiến đơn vị sẽ mất khoảng 1 năm để hoàn thiện công việc này. 
 
Anh Lê Ngọc Nga, Đội trưởng Đội đo đạc cho biết: Việc tiến hành đo đạc địa chính của các hộ dân được thực hiện theo các bước: Tiếp nhận hồ sơ của các hộ dân, xác định lại ranh giới và tiến hành tổ chức đo đạc. Trung bình, mỗi hộ gia đình chỉ mất từ 10 - 15 phút, người dân hầu hết đều rất hài lòng trước thái độ phục vụ tận tình của các tổ đo đạc. Sau đó, số liệu thu thập, đo đạc địa chính của từng hộ gia đình sẽ được các tổ nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu trên máy tính để thiết lập bản đồ địa chính cho từng khu vực. 
 
Ngoài ra, để việc đo đạc đất đai nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, UBND xã Đạ Sar đã tổ chức họp dân nhiều lần để thông báo về chủ trương, quyền lợi của người dân khi được đo đạc, lập bản đồ địa chính để cấp GCNQSDĐ. Đồng thời, chỉ đạo cho Phòng Địa chính xã, các ban tự quản các thôn, buôn trên địa bàn đi “từng ngõ, gõ từng nhà, đồng thời, tận tình tuyên truyền, thông báo chính xác thời gian, địa điểm qua loa phát thanh đến từng người dân, từng gia đình để người dân bố trí thời gian, sắp xếp công việc, phối hợp với các đơn vị để kê khai, đo đạc một cách nhanh nhất, tránh phải chờ đợi lâu. 
 
Anh Phạm Hoàn Đức, cán bộ địa chính xã Đạ Sar cho biết: Đối với người dân xã Đạ Sar, trước đây các gia đình đều có diện tích đất sản xuất liền mảnh. Tuy nhiên, sau đó họ lần lượt chia nhỏ đất khi các con cái lớn lên, hoặc xây dựng gia đình, thậm chí mua bán, sang nhượng cho người khác. Chính vì vậy, nhiều diện tích đất ở, đất sản xuất của người dân tại địa phương không có ranh giới địa chính, thống kê diện tích rõ ràng. Trong khi đó, người dân muốn đo đạc địa chính thì lại không rành các thủ tục đăng ký, hoặc ngại về các vấn đề chi phí. Nay dự án được triển khai, việc đo đạc sẽ được trích từ nguồn ngân sách nhà nước, các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất đai không phải nộp phí đo đạc nên người dân vô cùng phấn khởi. 
 
Ông Liêng Jrang Ha Be, Trưởng Thôn 1, xã Đạ Sar chia sẻ: Hơn 1 tuần qua, ngày nào tôi cũng cùng các cán bộ đi từng nhà các hộ dân để theo dõi và giám sát công việc đo đạc địa chính. Mặc dù, trên địa bàn Thôn 1, diện tích đất cần kê khai, đo đạc lớn, chưa kể là nhiều thửa đất nhỏ lẻ, nhưng các cán bộ đo đạc nói sẽ tiến hành đo hết, lúc nào xong mới thôi. Điều này khiến tôi và người dân vô cùng vui sướng. 
 
Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lạc Dương cho biết: Qua kiểm tra, rà soát tổng thể, hiện mới chỉ có 50% diện tích đất ở, đất sản xuất của người dân trên địa bàn huyện Lạc Dương được đo đạc, làm hồ sơ địa chính. Bên cạnh đó, việc đo đạc này cũng đã thực hiện trước thời điểm năm 2000, do đó trong quá trình quản lý hành chính hiện nay phát sinh nhiều bất cập. 
 
Chính vì vậy, UBND huyện Lạc Dương đang triển khai Dự án đo đạc, lập bản đồ địa chính, cấp GCNQSDĐ cho người dân. Dự án hoàn thiện sẽ tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại, vướng mắc để hoàn thành mục tiêu của dự án đã đề ra, đảm bảo khắc phục được những vấn đề bất cập trong việc đo đạc, lập bản đồ địa chính, cấp GCNQSDĐ trước đây.
 
Đồng thời, cập nhật và chỉnh lý cơ sở dữ liệu địa chính của địa phương vào hệ thống phần mềm quản lý, vận hành của tỉnh và Trung ương. Qua đó, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý đất đai. Phần mềm cho phép hiển thị tất cả thông tin về quy hoạch, tình trạng pháp lý, diện tích của thửa đất... chỉ với một vài thao tác. Nhờ đó, việc kiểm tra, thẩm định nhanh hơn hẳn, rút ngắn được 70% đến 80% thời gian so với cách làm thủ công trước đây. Phần mềm cũng cho phép người dân truy xuất dữ liệu trực tuyến về thửa đất, lô đất, dự án, công trình đang thi công, quy hoạch mà họ quan tâm, tạo tính minh bạch trong quá trình thực hiện các thủ tục về đất đai.
 
Dự án đã bắt đầu được triển khai từ tháng 3/2021, dự kiến sẽ hoàn thành trong 24 tháng. Hiện, các đơn vị tiến hành đo đạc, triển khai cụ thể việc thực hiện dự án đến từng khu vực thôn, xã, thị trấn trong huyện.
 
Để việc đo đạc đất đai nhanh chóng, thuận lợi, UBND huyện Lạc Dương yêu cầu UBND các xã, thị trấn có liên quan tăng cường trách nhiệm trong việc phối hợp thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình, quy định của Nhà nước trong quá trình thực hiện dự án. Các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất xác định ranh giới và cắm mốc tại thực địa, phối hợp với các đơn vị đo đạc chỉ dẫn ranh giới khi có yêu cầu. 
 
HOÀNG SA
Người dân Thôn 1, xã Đạ Sar vui mừng, phấn khởi khi được UBND huyện Lạc Dương đo đạc, lập bản đồ địa chính miễn phí
Người dân Thôn 1, xã Đạ Sar vui mừng, phấn khởi khi được UBND huyện Lạc Dương đo đạc, lập bản đồ địa chính miễn phí

 

Theo báo điện tử Lâm Đồng online
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
17/04/2024 có 3 văn bản mới
BCH.Đang Uy : 3 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 4 lúc 16:58 17/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved