Trang chủ Công ty   |  Giới thiệu   |  Download phần mềm  Văn bản về đất đai    
 Giới thiệu
 Phần mềm về quản lý
 Phần mềm về sản xuất
 Download phần mềm
Phần mềm TMNdata
Phần mềm TMNImages
Phần mềm TMNCheckData
Phần mềm TMNgeoCDH
Phần mềm TMNGCNs
Phần mềm BĐĐC V8
Phần mềm BĐĐH V8
Phần mềm Bình sai
Công cụ chuyển không gian
 Kiểm kê đất đai CT31
 Quản trị nhân sự
 Quản trị tư liệu trắc địa
 Quản trị kế hoạch s.xuất
 TT Hồ sơ nhà đất
 TT Địa lý cấp phường xã
 Chỉnh lý biến động
 CESDATA
 
 Bộ Tài nguyên và MT
 VietnamNet
 VnExpress
 Báo Tuổi trẻ
 Báo Thanh niên
 
KẾ HOẠCH BẢO TRÌ, CÀI ĐẶT, SỬA CHỮA
VÀ NÂNG CẤP MÁY TÍNH, THIẾT BỊ TIN HỌC
Đang cập nhật web ...
1. Mục tiêu

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển Công nghệ đã phục vụ cho Công ty nói chung, cho các xí nghiệp nói riêng và đã khẳng định được uy tín của mình. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để tránh cho các máy tính và hệ thống mạng của Công ty, các đơn vị bị trục trặc dẫn đến công việc bị đình trệ, các thiết bị điện tử khác cũng bị ảnh hưởng theo. Trung tâm xin đóng góp một phần công sức giúp giải quyết, khắc phục những tình trạng mà Công ty và các đơn vị đang bị mắc phải. Trung tâm chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ bảo trì, cài đặt, sửa chữa và nâng cấp máy tính, thiết bị tin học đa dạng theo yêu cầu của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
Bảo trì, cài đặt, sửa chữa và nâng cấp thiết bị máy vi tính, thiết bị tin học để hệ thống máy tính hoạt động tốt hơn, kéo dài tuổi thọ máy tính đồng thời tiết kiệm được một khoản chi phí thuê người từ bên ngoài và có thể khắc phục sự cố về máy tính, thiết bị tin học ngay tức thời, bảo mật được phần mềm và các hệ thống quy trình của Công ty, giá cả hợp lý.

2. Các bước tiến hành kế hoạch
Kế hoạch bảo trì:(mỗi quý 1 lần)
  • Khảo sát toàn bộ hệ thống máy tính các phòng ban chức năng, các đơn vị và tổ, đội trực thuộc trong Công ty.
  • Vệ sinh máy tính. Bao gồm vệ sinh những thiết bị sau:

+ Vệ sinh toàn bộ Mainboard (bảng mạch, khe cắm Ram, khe PCI, các khe AGP (nếu có)), CPU, VGA card (nếu có).
+ Vệ sinh bộ nguồn, quạt nguồn.
+ Vệ sinh quạt CPU và bôi thêm keo tản nhiệt trên bộ giải nhiệt cho CPU nếu keo hết tác dụng.

  • Kiểm tra dây cáp nguồn, cáp dữ liệu và dây cáp mạng.
  • Quét vi rút định kỳ cho toàn bộ hệ thống máy tính.

+ Tiến hành cuối mỗi mỗi quý quét và diệt virus cho toàn bộ máy tính.

  • Vệ sinh, bảo duỡng phần mềm và hệ điều hành.

+ Lưu lại registry và tạo điểm restore. (để sau này có hư hỏng thì tiến hành phục hồi lại như cũ).
+ Dọn dẹp rác máy tính.
+ Chạy chuơng trình chống phân mảnh ổ đĩa. (giúp ổ đĩa truy cập dữ liệu nhanh hơn).

Kế hoạch khắc phục sự cố:(thực hiện hàng ngày)
  • Tiếp nhận thông tin về sự cố máy tính, các thiết bị tin học từ các phòng ban, đơn vị và tổ, đội trong Công ty.
  • Các sự cố máy tính thường gặp và cách khắc phục:
  • + Lỗi về hệ điều hành:

    • Cách khắc phục: sửa chữa lại hệ điều hành hoặc cài lại mới.  

         + Lỗi về phần mềm:

    • Cách khắc phục: chỉnh sửa lại phần mềm hoặc xoá đi cài lại mới.

    + Lỗi do vi rút gây ra:

    • Cách khắc phục: dùng phần diệt virus để làm sạch và khôi phục lại những tập tin do vi rút làm hỏng.

    + Lỗi về phần cứng, bao gồm: các lỗi các thiết bị nguồn, Ram, Mainboard, VGA card, ổ cứng, ổ CD, DVD, màn hình, chuột, bàn phím, máy in, máy fax, máy photo, máy scan.

    • Cách khắc phục:

    + Nếu các thiết bị này còn trong thời gian bảo hành thì yêu cầu Công ty cung cấp đến để bảo hành sản phẩm.
    + Nếu lỗi này có thể sửa chữa được thì lập bảng báo cáo lỗi và gửi về lãnh đạo các phòng ban, đơn vị và tổ, đội để xin ý kiến sửa chữa và tiến hành sửa chữa. Hoặc tìm nơi sửa chữa với giá thành tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất.
                  + Nếu lỗi hư hỏng nặng không thể sửa chữa thì lập bảng báo cáo thiết bị hỏng và đề xuất thay thế thiết bị có cấu hình không thay đổi hoặc tốt hơn với giá thành tốt nhất để thay thế.

    Kế hoạch cài đặt hệ thống:(thực hiện hàng ngày)
  • Khảo sát toàn bộ hệ thống máy tính.
  • Cài đặt lại hệ điều hành và các phần mềm cần thiết sử dụng cho những máy tính bị hỏng.
  • Cài đặt hệ điều hành và các phần mềm, đi dây mạng, kết nối mạng Lan, Internet cho các thiết bị văn phòng mới lắp đặt (máy tính, máy in, máy fax, máy photocopy, máy scan).
  • Cài đặt một số phần mềm chuyên nghành phục vụ cho sản xuất và quản lý của Công ty khi các phòng ban, đơn vị và đội (khi có yêu cầu bằng văn bản).

  • Kế hoạch nâng cấp và mua mới thiết bị:(thực hiện hàng ngày)
  • Khảo sát cấu hình toàn bộ hệ thống máy tính.
  • Lập báo cáo các thiết bị không đáp ứng đuợc yêu cầu sử dụng, đề xuất thiết bị và chi phí cho thiết bị thay thế.
  • Khi đơn vị, tổ, đội có nhu cầu mua mới thiết bị. Trung tâm sẽ liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để có được giá thành tốt nhất.

  • Kế hoạch hỗ trợ sử dụng các phần mềm:(theo yêu cầu bằng văn bản)
  • Hướng dẫn sử dụng các phần mềm chuyên nghành phục vụ cho sản xuất và quản lý của Công ty và các phần mềm khác phục vụ theo yêu cầu của công việc.

  • Kế hoạch mua phần mềm bản quyền:(theo yêu cầu)
  • Hầu hết tất cả các máy tính ở Việt Nam. Từ các PC dùng cho cá nhân, hay các máy tính cá nhân trong các doanh nghiệp, các tổ chức... Đều trong tình trạng sử dụng phần mềm trái phép, phần mềm không bản quyền với số lượng lớn. Vì vậy sử dụng phần mềm có bản quyền là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, chi phí để mua bản quyền các phần mềm là khá cao. Trước tình hình đó việc lựa chọn giải pháp nào là quyết định của nhà quản lý.
  • Sử dụng phần mềm bản quyền sẽ có đầy đủ các tính năng ưu việt và nhận được sự hố trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn cho Công ty, các đơn vị hay cá nhân đang cần mua các phần mềm bản quyền.

  • Dịch vụ cứu dữ liệu:(theo yêu cầu)
    Mất dữ liệu thường được phân làm hai nguyên nhân chính:
    1. Mất dữ liệu do tác động của người dùng hay do Virus
  • Format nhầm.
  • Xóa nhầm.
  • Ghost nhầm.
  • Virus tấn công, dữ liệu biến mất, không mở được file . . v.
  • 2. Do lỗi ngẫu nhiên:
  • Không detect.
  • Kêu lọc cọc.
  • Mô tơ không quay.
  • Cháy mạch.
  • Bad sector.
    • Trong trường hợp thứ nhất - mất dữ liệu do người dùng hoặc do virus thì xin liên hệ với Trung tâm để được cứu dữ liệu (với mức phí hợp lý).
    • Ở trường hợp thứ hai thì phức tạp hơn nhiều, không thể cứu được 100% dữ liệu, Trung tâm sẽ gửi đến một Trung tâm khác có độ tin cậy cao để lấy lại dữ liệu (nếu đơn vị hay cá nhân có yêu cầu).

    Kế hoạch bảo trì, cài đặt, sửa chữa và nâng cấp tại các tổ, đội sản xuất ở ngoại nghiệp:(theo yêu cầu)
  • Đối với các máy đang tham gia sản xuất tại các công trình đang thi công cần được bảo trì, cài đặt, sửa chữa … Trung tâm sẽ cử cán bộ, kỹ thuật viên trực tiếp xuống để xử lý nếu như đơn vị có đề nghị. Đơn vị phải tự lo phương tiện đi lại, ăn ở cho cán bộ, kỹ thuật viên được cử đi.

  • Lợi ích của kế hoạch:
  • Tiết kiệm được một khoản chi phí thuê người bảo trì, cài đặt, sửa chữa, lắp đặt ở bên ngoài Công ty.
  • Phần mềm và các hệ thống quy trình của Công ty được bảo mật tuyệt đối.
  • Linh động về thời gian khắc phục sự cố cho các thiết bị văn phòng, cài đặt, khắc phục tức thời mà không phải mất thời gian chờ đợi thuê người ngoài làm việc này.
  • Hỗ trợ người sử dụng máy tính trong Công ty sử dụng phần mềm phục vụ cho công việc tốt hơn.
  • Cài đặt một số phần mềm chuyên nghành phục vụ cho sản xuất và quản lý của Công ty khi có yêu cầu bằng văn bản.
  • 3. Bảng giá dịch vụ
    1) Phí cài đặt: Cài mới hệ điều hành, thiết lập thông số và chuẩn hóa máy tính, cài các chương trình tiện ích cơ bản như:
              + Bộ gõ Vietkey, unikey;
    + Bộ font tiếng việt;
              + Bộ phần mềm office;
              + Phần mềm diệt Virus;
              + Phần mềm từ điển;
              + Phần mềm giải trí;
    + Phần mềm đồ hoạ;
    + Phần mềm phục vụ chuyên nghành.
              + Và một số phần mềm yêu cầu cài đặt thêm.
    * Đối với những máy phải cài đặt mới:
    - Máy tính để bàn: 80.000 VNĐ/lần/máy
    - Máy tính xách tay: 100.000 VNĐ/lần/máy.
    * Đối với những máy sửa chữa, nâng cấp:
    - Máy tính để bàn: 40.000 VNĐ/lần/máy
    - Máy tính xách tay: 60.000 VNĐ/lần/máy.
    Không tính phí dch v khi cài đt, nâng cp các phn mm ca Công ty.
    2) Phí bảo trì: Bảo trì định kỳ mỗi quý 1 lần bao gồm (vệ sinh máy tính, quét virus, sửa lỗi phần mềm, khắc phục sự cố, tối ưu hệ thống ...).
    - Máy tính:
              + Từ 01 đến 10 máy: 500.000 VNĐ/quý.
    + Từ 11 đến 20 máy: 800.000 VNĐ/quý.
    + Trên 20 máy: 35.000đ/quý/máy.
    - Máy in:
    + Máy in A4, A3: 50.000-60.000/1 máy
    + Máy in A0: 80.000/1 máy
    - Máy server: 200.000 VNĐ/máy

    3) Phí phục hồi dữ liệu: Giá chung:
    + Đối với ổ cứng <= 250 GB giá 500.000 - 700.000 VNĐ
    + Đối với ổ cứng  1TB < HDD > 250 GB giá 800.000 - 1000.000 VNĐ
    4) Phí mua mới thiết bị: Theo báo giá tốt nhất từ nhà cung cấp.
    Giá trên không bao gồm thuế GTGT (VAT)
    5) Phương thức thanh toán: bằng tiền mặt 1 quý thanh toán 1 lần (vào tuần cuối cùng của tháng cuối trong quý). Đối với các thiết bị mua mới thì đơn vị, tổ, đội phải thanh toán ngay sau khi nhận được hóa đơn thuế GTGT (VAT) của nhà cung cấp.

    4. Kết luận
    • Kế hoạch này mạng lại nhiều lợi ích cho các đơn vị, tổ, đội nói riêng và cho Công ty nói chung.
    • Kế hoạch giúp cải thiện hệ thống máy tính trong toàn Công ty hoạt động tốt hơn, kéo dài tuổi thọ máy tính lâu hơn.
    • Khắc phục sự cố nhanh, kịp thời đáp ứng phục vụ cho sản xuất của đơn vị và Công ty, tăng năng suất và hiệu quả trong lao động.
    • Tiết kiệm được một khoản chi phí.
    • Phần mềm và các hệ thống quy trình của Công ty được bảo mật tuyệt đối.
    • Giúp CBCNV, người lao động trong toàn Công ty làm việc dễ dàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
    • Được tư vấn khi mua mới hay thay thế các thiết bị.
     
     
      Copyright © 2006  Trung tâm Công nghệ Thông tin và Dạy nghề
    30 đường số 3, Khu phố 4, P.An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh    
    Tel: 028.62960429      Fax: 028.38990538