Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO  VÀ PHÁT HUY CAO ĐỘ NỘI LỰC
LÀ ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN
CỦA XÍ NGHIỆP TRẮC ĐỊA BẢN ĐỒ 202

Nguyễn Văn Đức                                                           
Giám đốc Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình

Nhìn lại quá trình ổn định, xây dựng và phát triển của Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình, cán bộ công nhân viên Công ty đánh giá cao những gì mà tập thể Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 đã phấn đấu thực hiện để đạt được sự phát triển như ngày hôm nay.

ấod

Ngày 10/12/1998, trong buổi họp bàn giao Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 về Công ty giữa Lãnh đạo Công ty Trắc địa Bản đồ số 2 và Ban Chỉ đạo thành lập Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình, khi nghiên cứu danh sách CBCNV và cơ sở vật chất kỹ thuật của Xí nghiệp, tôi thực sự lo lắng, mặc dù trước đó đã nghe nói anh Võ Sỹ Hoà, Giám đốc Xí nghiệp 202 là người năng động, dám nghĩ, dám làm.

Biết rõ những khó khăn của Xí nghiệp, nên từ đầu năm 1999, Công ty đã tập trung nâng cao năng lực sản xuất của Xí nghiệp bằng việc cung cấp cho đơn vị đủ số lượng máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến để sản xuất. Hỗ trợ cho đơn vị trong công tác đào tạo, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng sử dụng các thiết bị, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Thời gian cứ trôi qua, tôi nhìn thấy Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 ổn định và phát triển theo năm tháng. Nguyên nhân chủ yếu của sự phát triển  là sự năng động, sáng tạo, biết phát huy có hiệu quả nội lực của CBCNV-người lao động trong Xí nghiệp.

Từ một đơn vị chuyên đo thuỷ chuẩn của Liên đoàn Đại địa, từ năm 1987 - 1998, Xí nghiệp đã biết mở rộng lĩnh vực sản xuất sang xây dựng lưới toạ độ; đo vẽ, thành lập bản đồ và hồ sơ địa giới hành chính; đo vẽ bản đồ địa chính, đo đạc công trình. Từ năm 1999 đến nay, Xí nghiệp đã từng bước ứng dụng thiết bị, công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Đội ngũ CBCNV của Xí nghiệp đã rất nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất. Từ năm 2002 đến nay, các sản phẩm đo đạc bản đồ do Xí nghiệp sản xuất đều bằng công nghệ số. Hiện nay, người lao động của Xí nghiệp đã sử dụng thành thạo thiết bị, công nghệ hiện đại, tiên tiến như: Toàn đạc điện tử, thuỷ chuẩn điện tử, công nghệ GPS, số hoá bản đồ; xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa hình, địa lý cơ bản, …

Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 là một trong số ít đơn vị sản xuất của Công ty chủ động tìm kiếm được nhiều việc làm, chủ động mở rộng địa bàn và lĩnh vực sản xuất; là đơn vị có địa bàn hoạt động nhiều và rộng nhất Công ty; sản phẩm đa dạng và hiệu quả sản xuất kinh doanh cao. Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 là đơn vị luôn đạt được doanh số và năng suất lao động bình quân đầu người trong nhóm đơn vị cao nhất Công ty.

Những kết quả phấn đấu liên tục của CBCNV-người lao động Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 là rất đáng được trân trọng và ghi nhận. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Xí nghiệp từ Giám đốc Xí nghiệp đến các Tổ trưởng, Chủ nhiệm công trình đều rất năng động, sáng tạo, luôn có suy nghĩ và cách làm phù hợp với tình hình cụ thể, thúc đẩy đơn vị phát triển.

Xí nghiệp có đội ngũ người lao động cần cù, sáng tạo trong lao động, chịu khó học hỏi để nâng cao năng lực, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ được giao. Bảy năm liên tục, tập thể CBCNV-người lao động của Xí nghiệp luôn đạt tập thể lao động xuất sắc.

Hiện nay, Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình đang trong giai đoạn đẩy mạnh hiện đại hoá và tự động hoá quá trình sản xuất và quản lý. Trong giai đoạn 2006 - 2010, Công ty xác định nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu quyết định sự phát triển. Công ty sẽ đầu tư 1,7 tỷ - 2 tỷ đồng hàng năm cho công tác đào tạo, nghiên cứu ứng dụng. Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 cần phải có kế hoạch đào tạo, tiếp nhận để sớm có chuyên gia giỏi trong mọi lĩnh vực: Trắc địa bản đồ, dịch vụ phục vụ quản lý đất đai, công nghệ thông tin, ngoại ngữ,… tiếp tục cải tiến mạnh mẽ nhằm nâng cao trình độ, hiệu quả công tác quản lý và tổ chức sản xuất.

Năm 2004, vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do chủ tịch nước trao tặng cho tập thể CBCNV Xí nghiệp vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Tin rằng với những thành tích đã đạt được, CBCNV-người lao động của Xí nghiệp tiếp tục phát huy nội lực, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất và quản lý, Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 sẽ đạt nhiều thành tích to lớn hơn trong những năm tới.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved