Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Vai trò của Kỹ thuật - Công nghệ
Với sự phát triển bền vững của xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305

Vũ Như Thiệu                                        
Trưởng Phòng Kỹ thuật Công nghệ

Là một đơn vị được thành lập từ bộ phận ngoại nghiệp của Xí nghiệp Đo vẽ bản đồ trước kia, sau 6 năm hoạt động, ngày nay Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 là ngọn cờ đầu của Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình trên nhiều lĩnh vực.

ấod

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của Xí nghiệp là Xí nghiệp biết vận dụng tốt các thành tựu của kỹ thuật vào công nghệ sản xuất để tăng năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm. Là đơn vị sản xuất ngoại nghiệp, Xí nghiệp đã đưa các thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất của Công ty vào sản xuất từ khâu đầu đến khâu cuối, tạo ra các sản phẩm đo đạc bản đồ và quản lý hồ sơ đất đai.

Xí nghiệp đã sử dụng thành thạo công nghệ GPS đo tĩnh để thành lập mạng lưới khống chế toạ độ Nhà nước các hạng và lưới địa chính các cấp. Gần đây đã sử dụng, ứng dụng GPS đo động theo công nghệ OMNISTAR – sử dụng tín hiệu cải chính phân sai phát từ vệ tinh để xác định toạ độ tức thì của điểm thu tín hiệu vệ tinh phục vụ công tác lập lưới khống chế, đo vẽ chi tiết bản đồ địa chính, bản đồ chuyên đề tỷ lệ 1/2000, 1/5000, 1/10000 cho nhiều địa phương. Xí nghiệp đã có phương án thử nghiệm đánh giá khả năng ứng dụng các trạm GPS (do Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng) mới được công bố tháng 11 năm 2004.

Biết khai thác tối đa những thành tựu công nghệ của Bộ, của Công ty vào các lĩnh vực sản xuất và quản lý của đơn vị. Tất cả kỹ thuật viên các tổ sản xuất của Xí nghiệp đều biết sử dụng thành thạo máy vi tính, sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ sản xuất như phần mềm bình sai lưới đa giác, phần mềm bình sai lưới độ cao, phần mềm đo vẽ địa chính số Famis, Cesmap; phần mềm đo vẽ bản đồ địa hình tỷ lệ lớn chuyên ngành Cestopo, phần mềm đo vẽ bản đồ công trình trên ACad, và phần mềm quản lý hồ sơ đất đai như CADDB, CESDATA . . . cán bộ nhân viên các ban chức năng biết sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý chuyên ngành như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phục vụ tốt cho công tác quản lý của đơn vị.

Đánh giá đúng vai trò quan trọng của kỹ thuật và công nghệ,  bản thân Giám đốc Xí nghiệp Phạm Chí Tích rất coi trọng việc học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, đặc biệt là trình độ chuyên môn, khả năng ứng dụng công nghệ mới. Tuy rất bận rộn công việc quản lý, song, anh vẫn dành thời gian cho học tập, nghiên cứu khoa học, và anh là một trong số ít Giám đốc Xí nghiệp có trình độ trên đại học.

Biết trân trọng những người làm công tác kỹ thuật – công nghệ, biết tin ở con người, đặc biệt là biết tin ở lực lượng trẻ là bí quyết thành công của Xí nghiệp. Dàn kỹ sư trẻ được lãnh đạo Xí nghiệp tin tưởng đã trở thành nòng cốt trong lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ của đơn vị. Họ luôn chủ động, sáng tạo trong việc giải quyết những nhu cầu phát sinh trong thực tế sản xuất. Họ tự viết các phần mềm đáp ứng nhu cầu đa dạng và phức tạp của từng địa phương. Trưởng ban kỹ thuật – công nghệ của Xí nghiệp là trưởng ban trẻ nhất trong số 12 trưởng  ban kỹ thuật – công nghệ của toàn công ty.

Sản phẩm của Xí nghiệp làm ra luôn được khách hàng đánh giá đạt chất lượng vượt sự mong đợi.

Đánh giá đúng vai trò của kỹ thuật và công nghệ, biết vận dụng đúng chiến lược của con người, Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 sẽ còn gặt hái những thành tựu to lớn hơn nữa./.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved