Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình:
Kết quả hoạt động là "Lời giải" cho bài toán phát triển

Nguyễn Văn Đức                                                           
Giám đốc Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình là một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực đo đạc bản đồ, thực hiện nhiều công trình lớn và được Chủ tịch nước  phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

ấod

Năm 1998, Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình được thành lập trên cơ sở 3 công ty: Công ty Trắc địa Bản đồ số 1, 2, 3. Với những bước đi cụ thể và định hướng đúng đắn, đề cao phương châm làm để mọi người thấy chứ không chỉ “nói suông” nên ngay năm đầu tiên sau khi được thành lập, Công ty đã đạt doanh thu tăng 35% so với thời điểm giao thời. Đây thực sự là một kết quả đáng tự hào, làm động lực để Công ty tiếp tục có những bước tiến mới.

Những năm đầu thành lập, Công ty luôn lấy kết quả công việc làm “lời giải” cho bài toán phát triển. Do đó, Công ty chú trọng tìm những hợp đồng đo vẽ ở vùng còn khó khăn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa. Điều này giúp Công ty khẳng định được mình và cũng là môi trường giúp cho cán bộ Công ty được cọ xát và trưởng thành hơn trong nghề nghiệp. Đồng thời, Công ty có thêm nhiều hợp đồng cải thiện đời sống cho CBCNV, có kinh phí đầu tư mua sắm thiết bị, máy móc. Quan trọng hơn hết là góp phần vào việc phục vụ quản lý Nhà nước của các Bộ, Ngành và địa phương trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và quản lý đất đai. Theo kế hoạch 5 năm (2001 - 2005), Công ty phấn đấu đưa trình độ mặt bằng công nghệ ngang tầm khu vực, nhưng từ năm 2004, Công ty đã đạt được điều này. Hiện toàn bộ công nghệ Công ty đang sử dụng là dạng số. Đội ngũ kỹ sư trong Công ty đã viết các phần mềm dùng trong sản xuất và quản lý của Công ty. Bên cạnh việc chú trọng đổi mới thiết bị và cập nhật những tiến bộ của khoa học, công nghệ, Công ty cũng chú trọng nâng cao nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động và hàm lượng chất xám trong từng sản phẩm của Công ty.

Với sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ viên chức, người lao động, năm 2006, Công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ đề ra, doanh thu tăng 11% so với năm 2005, tỷ trọng doanh số của các lĩnh vực sản xuất: Đo đạc công trình; lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống thông tin đất đai, thông tin địa lý, môi trường tăng cao. Một số thành tựu cơ bản của Công ty trong năm 2006 là đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000; cải tiến liên tục và nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý của Công ty; Mở rộng hợp tác quốc tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra các sản phẩm mới có hàm lượng chất xám cao; Cùng với Công ty VIJATEC ứng dụng thành công công nghệ xử lý nước thải cao su và công nghệ xử lý nước sạch bằng nước mặt của Nhật Bản vào Việt Nam với giá thành hợp lý.  Lần đầu tiên trong lịch sử nước ta đã đo hoàn thiện hệ thống độ cao hạng I, II, III toàn quốc, đang được tính toán bình sai để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công bố vào năm sau, CBCNV, người lao động của Công ty thật sự tự hào vì mình đã được cống hiến sức lực và trí tuệ của mình vào thành công này.

ấod

Vinh dự lớn nhất của Công ty trong năm 2006 là được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao động cho cán bộ viên chức, người lao động Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình,  ghi nhận công lao của tất cả CBCNV đã phấn đấu không mệt mỏi trong suốt những năm qua nhưng cũng là thử thách để Công ty có hướng phấn đấu giữ vững danh hiệu này.

Năm 2007, ngành Đo đạc và Bản đồ vừa phải hoàn thành các dự án chuyển tiếp, vừa chuẩn bị triển khai hai dự án lớn: Đo vẽ bản đồ địa hình số tỷ lệ 1/10.000 phủ trùm toàn quốc và dự án xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa hình tỷ lệ 1/2.000 các đô thị và các khu quy hoạch phát triển cả nước, trong đó tập trung vào ba khu kinh tế trọng điểm: phía Bắc, miền Trung và phía Nam. Dự án vay vốn ngân hàng thế giới nhằm hiện đại hoá và nâng cao năng lực quản lý tài nguyên đất cũng được khởi động, trong đó đo vẽ bản đồ địa chính là nhiệm vụ trung tâm.

Để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn tới, cán bộ viên chức, người lao động toàn Công ty sẽ tiếp tục phát huy cao độ nội lực; nghiên cứu ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và quản lý.

Ban Lãnh đạo Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động có nhiều cơ hội để phấn đấu và đi học nâng cao trình độ chuyên môn, tin học, ngoại ngữ ở trong nước và nước ngoài bằng kinh phí của Công ty.

Thời gian tới, Công ty sẽ đẩy nhanh hơn nữa tiến trình hiện đại hoá và tự động hoá, chú trọng đầu tư đào tạo nhân lực có trình độ cao để không “bỏ phí” công nghệ là bài toán mà Công ty đang tập trung tìm lời giải. Công ty cũng tập trung làm các sản phẩm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường như hợp tác với Nhật Bản làm dự án xử lý mặt nước thành nước sinh hoạt và xử lý một số chất độc hại với công nghệ tiên tiến, giá thành hạ và sẽ cho ra đời những sản phẩm mới, tiếp cận và xử lý nước sạch cho các đô thị nhỏ, các cụm dân cư, làm cơ sở dữ liệu các hệ thống thông tin địa lý, thông tin nhà đất và dịch vụ thị trường bất động sản. Chúng tôi tin tưởng, đảm bảo chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của các ngành, các địa phương không những chỉ trong lĩnh vực đo đạc - bản đồ mà cả trong các lĩnh vực quản lý tài nguyên đất và môi trường./.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved