Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Trung tâm Kỹ thuật Môi trường
Cảm nhận ở một đơn vị mới

Đoàn Thị Hằng
TTKTMT            

ấod

Trung tâm Kỹ thuật môi trường (Trung tâm) là một đơn vị trực thuộc Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình, được thành lập vào tháng 7 năm 2004. Tính đến thời điểm này, Trung tâm đã có thời gian hoạt động hơn hai năm. Là một trong những nhân viên được ký hợp đồng làm việc đầu tiên tại Trung tâm, tôi có một số cảm nhận của bản thân về sự đổi mới và phát triển đơn vị mình đang công tác.

Như những đơn vị non trẻ mới thành lập khác, với những khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và nguồn việc. Đặc biệt, Trung tâm lại mang những chức năng, nhiệm vụ khác hẳn với ngành nghề truyền thống của Công ty, tư vấn dịch vụ về lĩnh vực môi trường, nên sự khó khăn càng nhiều hơn. Những bước đi ban đầu của Trung tâm được đánh dấu bằng sự nỗ lực của Giám đốc trung tâm, của  tập thể người lao động tại Trung tâm và sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, tạo điều kiện cho Trung tâm xây dựng và phát triển của Ban Lãnh đạo Công ty.

Về cơ sở vật chất, Trung tâm đã được đầu tư cơ sở vật chất ban đầu tương đối đầy đủ. Phòng làm việc, máy móc trang thiết bị đều được đầu tư mới và phù hợp, đủ năng lực để phân tích đo đạc các thông số môi trường. Về nhân lực, Trung tâm có đội ngũ nhân viên trẻ tổng số 16 nhân viên, 8 nam, 8 nữ. Hầu hết CBCNV có trình độ cao (1 thạc sĩ, 13 cử nhân, 2 kỹ thuật viên). Các nhân viên tại Trung tâm đều được đào tạo đúng ngành nghề và độ tuổi khá trẻ so với độ tuổi trung bình toàn Công ty.

Qua thời gian hoạt động hơn hai năm, điều mà tôi ghi nhận được tại Trung tâm là sự đoàn kết, hỗ trợ, chia sẻ trong công việc của anh chị em CNV. Mỗi người một chuyên ngành khác nhau, một tính cách khác nhau, nhưng đã làm việc theo tinh thần của một nhóm với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, với sự sáng tạo và học hỏi tiếp thu những tri thức tiến bộ. Bên cạnh đó, sự lãnh đạo sâu sát của Giám đốc Trung tâm cũng tạo động lực cho toàn thể anh chị em hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả của quá trình làm việc đó là sự ra đời của sản phẩm “Thiết bị xử lý nước sinh hoạt” công suất 400lit/giờ - giai đoạn 1 - được thiết kế trên ý tưởng của anh chị em trong Trung tâm kết hợp với công nghệ xử lý của Nhật Bản; thực hiện các dự án Quy hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Cà Mau, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Bến Tre,…thực hiện nhiệm vụ điều tra khảo sát, lập đề cương chi tiết thực hiện “Đề án tổng thể Bảo vệ Môi trường đảo Phú Quốc đến năm 2010 và định hướng năm 2020”.

Về các phong trào, tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trung tâm phối hợp hoạt động rất nhịp nhàng và có thành tích cao vì đến 82% đoàn viên công đoàn đồng thời là thanh niên, đây cũng là điểm đặc biệt của hoạt động đoàn thể tại Trung tâm. Đặc biệt, các phong trào thi đua nghiên cứu trong lao động sản xuất tại Trung tâm đã đạt được hiệu quả cao, áp dụng được vào sản xuất như: thiết kế thiết bị thu mẫu bụi, khí và nghiên cứu áp dụng các phương pháp phân tích hoá lý, vi sinh trong nguồn nước.

ấod

Năm 2007, CBCNV Trung tâm đã triển khai thực hiện các công việc vào đầu năm, không khí làm việc khẩn trương lan toả đến từng tổ sản xuất. Tổ Công nghệ xử lý cử anh chị em trong tổ túc trực tại công trường để giám sát thi công xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp Hải Sơn, huyện Đức Hoà tỉnh Long An. Tổ Dự án đang chuẩn bị hội thảo dự án Quy hoạch Bảo vệ Môi trường tỉnh Kiên Giang, Quy hoạch Bảo vệ Môi trường tỉnh Điện Biên,… Tổ Quy hoạch tiếp tục triển khai thực hiện các dự án Quy hoạch Bảo vệ Môi trường tỉnh Đồng Tháp và Quy hoạch Bảo vệ Môi trường tỉnh Cà Mau. Tổ Phân tích thí nghiệm lập kế hoạch chuẩn bị công tác quan trắc và phân tích mẫu môi trường đảo Phú Quốc đợt 2 và tiếp tục xây dựng hệ thống quản lý PTN theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005,…

Trung tâm Kỹ thuật môi trường là một đơn vị mới, với những đặc thù của ngành nghề đang được Nhà nước quan tâm phát triển. Trung tâm luôn nhận thức rõ trách nhiệm của Trung tâm với Công ty, với Nhà nước và trên hết là với khách hàng và cộng đồng.

Một năm mới lại đến, toàn thể CBCNV Trung tâm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ với tinh thần của phương châm mà tất cả nhân viên của Trung tâm luôn tâm niệm và phấn đấu đó là: “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG- HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved