Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Nhận thức đúng về thi đua khen thưởng
Yếu tố quan trọng để đẩy mạnh sản xuất - công tác

Nguyễn Văn Chính       
Phó Giám đốc Công ty

Kinh tế thị trường có mặt trái của nó là tâm lý sùng bái đồng tiền - quan niệm có tiền là có tất cả. Thi đua yêu nước trong đó có mục tiêu xây dựng con người, do vậy, thi đua là một liệu pháp để khắc phục mặt hạn chế của kinh tế thị trường. Bác Hồ nói “Thi đua khen thưởng là một động lực phát triển, là liệu pháp quan trọng để xây dựng con người mới…” và “thật ra, công việc hàng ngày chính là nền tảng của thi đua”. Như vậy, có nghĩa:Thi đua là để cho công việc hàng ngày được tốt hơn.

ấod

Thi đua khen thưởng là động lực phát triển kinh tế xã hội, để vượt qua khó khăn, thử thách trong những thời kỳ nhất định, thi đua còn là phương pháp quản lý khoa học của người lãnh đạo, vì qua thi đua khen thưởng mà động viên được nguồn lực để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Thi đua khen thưởng cũng là công tác vận động quần chúng, tập hợp quần chúng đông đảo của Đảng và đoàn thể, vì vậy nó cần trở thành phong trào rộng lớn của quần chúng.

Kết quả thi đua không chỉ được đo bằng năng suất, hiệu quả kinh tế đơn thuần mà còn thể hiện trên những chuyển biến tích cực về tinh thần và các giá trị nhân văn khác. Đây là điều rất quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc đối với nước ta, nhân dân ta.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đoàn thể thi đua khen thưởng được coi là biện pháp. Qua thi đua giúp cho Đảng phát hiện nhân tố mới, tiên phong; mặt khác loại trừ những phần tử thoái hoá, lạc hậu.

Một điều đáng chú ý trong tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị trong Chỉ thị 35 đó là sự khẳng định: đảng lãnh đạo công tác thi đua khen thưởng.

Với những nhận thức đúng đắn và đổi mới như trên, liên hệ tình hình Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình có những ưu điểm sau đây:

Với nhận thức coi thi đua là công tác quản lý, là biện pháp, là động lực thúc đẩy sản xuất công tác... ngay từ đầu, Công ty đã coi trọng chất lượng công tác thi đua.

Tất cả các đơn vị trực thuộc đến Công ty đều có Hội đồng thi đua khen thưởng với thành phần cụ thể (trong đó thủ trưởng phải là Chủ tịch), nhiệm vụ quyền hạn rõ ràng; ở Công ty có cơ quan thường trực HĐTĐ và cán bộ nghiệp vụ riêng, ở đơn vị phải cử người làm nghiệp vụ thi đua... Hình thành hệ thống cán bộ làm công tác TĐ – KT; một năm hai lần có sinh hoạt chuyên đề, tập huấn nghiệp vụ làm cho anh chị em phấn khởi xác định tốt hơn nhiệm vụ cũng như vai trò vị trí của công tác TĐ – KT cũng như bản thân mình.

Công ty chú ý nâng cao chất lượng các danh hiệu thi đua, từ đó chất lượng các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng được coi trọng hơn. Có thể nói trong thi đua Công ty đã coi trọng chất lượng là chính và ngày càng đang thực hiện tốt hơn, phương châm hướng vào sản xuất và cơ sở, vào người lao động trực tiếp sản xuất, tập thể tổ và nhóm nhỏ.

Chính vì thế, tuy phong trào càng phát triển nhưng trên thực tế Công ty quy định tỉ lệ đạt các danh hiệu thi đua mỗi năm thấp (Từ không hạn chế xuống 80% rồi đến 60 % cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; Từ không hạn chế xuống 15% rồi đến không quá 8% cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở); Nơi nào có phong trào thi đua tốt, nơi đó có tỷ lệ danh hiệu thi đua cao hơn.

Để đảm bảo quy định, Công ty đã xây dựng Quy chế thi đua khen thưởng sát hợp tình hình và đặc biệt có văn bản hướng dẫn cụ thể đảm bảo sự thực hiện một cách thống nhất trong toàn Công ty về thủ tục, quy trình bình xét, lựa chọn và công khai trên trang web của Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình. Chế độ ưu đãi, khuyến khích cho các cá nhân đạt danh hiệu thi đua, được khen thưởng ngày càng xứng đáng hơn, thực sự có tác dụng động viên (quỹ khen thưởng cuối năm cho các danh hiệu thi đua từ trên dưới 100 triệu đồng/năm đến nay tăng trên 400 triệu đồng/năm).

Đặc biệt người được danh hiệu thi đua cao được ưu tiên đi học đại học, tham quan, tu nghiệp ở nước ngoài, nâng lương, nâng bậc sớm.

Sự quán triệt sâu sắc các nguyên tắc và và trách nhiệm của Giám đốc trong thi đua khen thưởng của Công ty thể hiện việc thực hiện quan điểm Đảng lãnh đạo công tác thi đua, Nhà nước quản lý thi đua khen thưởng.

Công ty quy định đơn vị không đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến thì Giám đốc không được khen thưởng bất kỳ hình thức nào và mặt khác đề ra chế độ khen thưởng trách nhiệm vật chất đối với Giám đốc đơn vị.

Đảng bộ Công ty đã có chỉ thị 200/CT  - ĐU ngày 08/4/2003 yêu cầu các Đảng bộ bộ phận, Chi bộ trực thuộc lãnh đạo các đơn vị tiến hành tổng kết công tác thi đua  theo tinh thần Chỉ thị 35/CT – TW. Trên cơ sở đó Công ty tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 35/CT  - TW của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua khen thưởng; hội nghị đã được tiến hành rất long trọng và có ý nghĩa sâu sắc vào ngày 27/4/2003, được đại diện Ban Thi đua Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: “Ít có đơn vị nào làm được việc tổng kết  công phu như vậy”.

Tuy cũng còn những tồn tại trong công tác và phong trào thi đua, tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty còn phải nỗ lực khắc phục, song thành tích đã được thông qua thi đua thật đáng tự hào.

Năm 2003, Công ty được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Giám đốc Nguyễn Văn Đức được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ 1998 – 2002. Năm 2005, Công ty được tặng cờ thi đua của Chính Phủ và năm 2007, Công ty vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là phần thưởng cao quý, vinh dự lớn lao được kết tinh từ hàng chục năm phấn đấu lao động sáng tạo xây dựng phát triển của hơn 1.300 CBCNV. Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi đua giữ vững danh hiệu này, tiếp tục đưa Công ty phát triển bền vững.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved