Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Ngành TN&MT đẩy mạnh đăng ký, sở hữu, chuyển giao KH&CN
19/11/2014 8:28:00 AM
Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai tại Hội nghị tập huấn về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ và đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) do Bộ TN&MT tổ chức tại Ninh Bình ngày 18/11.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự Hội nghị có hơn 110 đại biểu là đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; Lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện và các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, lãnh đạo Sở TN&MT, sở KH&CN tỉnh Ninh Bình. Hội nghị nhằm cung cấp hành lang pháp lý làm cơ sở thúc đẩy các hoạt động về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ và quản lý chặt chẽ việc đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ tại các đơn vị, đẩy mạnh việc đưa các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn hoạt động của ngành TN&MT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai khẳng định: Kết quả nghiên cứu KH&CN của ngành TN&MT trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác điều tra cơ bản, dự báo, cảnh báo thiên tai; hình thành hệ thống lý luận khoa học phục vụ cho việc xây dựng; ban hành các cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; góp phần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của ngành tài nguyên và môi trường, từng bước giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra của ngành. Hoạt động KH&CN thuộc Bộ TN&MT trong những năm vừa qua đã làm tốt khâu đầu vào cho ngành.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, việc đưa các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn vẫn còn hạn chế. Cụ thể: Số lượng nhiệm vụ được đưa vào áp dụng thực tiễn chưa nhiều; Việc đánh giá kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ mới chỉ dừng lại ở đánh giá kết quả nghiên cứu, thử nghiệm, chưa triển khai đánh giá việc áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn; Một phần nguyên nhân là do chưa có chế tài chính cụ thể cho hoạt động chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó các hoạt động về sở hữu trí tuệ, đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị còn chưa được chú trọng, quan tâm đúng mức…

Tại Hội nghị, các chuyên gia đến từ Bộ KH&CN và Vụ KH&CN, Bộ TN&MT trình bày các báo cáo, tham luận như: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động KH&CN; Hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ; Hướng dẫn chuyển giao kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ tạo ra bằng ngân sách Nhà nước; Hướng dẫn trình tự thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ… 

Theo ông Nguyễn Thế Đồng, Vụ trưởng Vụ KH&CN Bộ TN&MT, việc tổ chức tập huấn về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ và đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng các kết quả nghiên cứu của Bộ TN&MT vào thực tiễn và đảm bảo các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ tham gia hoạt động nghiên cứu phát triển có đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ theo đúng quy định của Luật Khoa học và công nghệ.

Sau khi các đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ thảo luận về những vấn đề liên quan và cần quan tâm trong lĩnh vực KH&CN, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho rằng, thủ trưởng các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa việc đưa các đề tài ứng dụng KH&CN vào thực tiễn. Theo Thứ trưởng, nếu các đơn vị làm được các vấn đề mà hội nghị đã đề cập, hoạt động KH&CN chắc chắn sẽ có nhiều chuyển biến.

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, hoạt động KH&CN của ngành TN&MT sẽ đi vào chiều sâu hơn nữa. Bộ TN&MT sẽ nhanh chóng phát triển đội ngũ cán bộ KH&CN cũng như đội ngũ chuyên gia đủ mạnh để tham mưu cho lãnh đạo Bộ TN&MT nói riêng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ nói chung nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên cũng như bảo vệ môi trường của đất nước”.  

Việt Hùng

Những lưu ý của Bộ TN&MT đối với các đơn vị trực thuộc về KH&CN

1 - Tập trung chỉ đạo để phổ biến, tổ chức thực hiện các quy định nêu trên đến từng cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học tại đơn vị.

 2 - Đẩy mạnh việc đăng ký sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, áp dụng những kết quả nghiên cứu vào hoạt động của đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.

3 - Rà soát, làm thủ tục đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ đối với các đơn vị thuộc Bộ có tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ.

 

Nguồn: http://www.monre.gov.vn/
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm nay có 2 văn bản mới
KHKD : 1 (VB)
D.Thanh nien CS : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved