Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Tăng sức thu hút nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án PPP
13/4/2015 10:26:00 AM
Hội nghị phổ biến Nghị định số 15/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Nghị định PPP) và Nghị định số 30/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư (Nghị định LCNĐT) dành cho các lãnh đạo UBND và Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào vừa được Bộ KH&ĐT tổ chức ngày 9/4 tại TP.HCM. Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đánh giá, 2 Nghị định này sẽ thực sự xây dựng một thị trường PPP hấp dẫn, hiệu quả và thu hút được nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới.

IMG

Nghị định PPP cùng với Nghị định số 30/2015/NĐ-CP sẽ tạo ra khung pháp lý vững chắc và công cụ hữu hiệu để thu hút nguồn vốn tư nhân đầu tư vào kết cấu hạ tầng, dịch vụ công tại Việt Nam
Ảnh: Lê Tiên
 
Xây dựng hình ảnh cho thị trường PPP Việt Nam
Theo ông Lê Văn Tăng, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu thuộc Bộ KH&ĐT, Nghị định PPP và Nghị định LCNĐT là 2 Nghị định song hành, tạo hàng lang pháp lý vững chắc trong quá trình triển khai Luật Đấu thầu. 2 Nghị định này được Chính phủ kỳ vọng sẽ trở thành lời kêu gọi cộng đồng nhà đầu tư bỏ vốn, dành sự quan tâm đến những dự án phát triển kết cấu hạ tầng, dịch vụ công, đồng hành chia sẻ với Chính phủ. Đây cũng là những Nghị định được tổ chức hội thảo lấy ý kiến ở nước ngoài nhằm thăm dò phản ứng, ý kiến của các tổ chức tài chính, nhà đầu tư quốc tế.
 
Theo đánh giá của Bộ KH&ĐT, khu vực phía Nam, cụ thể là TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh. Đây cũng là khu vực hình thành những dự án BOT, BT, BOO đầu tiên thành công của cả nước. Do đó, sự vào cuộc của chính quyền, cơ quan quản lý địa phương cũng như cộng đồng nhà đầu tư tại đây đối với hoạt động đầu tư theo hình thức PPP là rất quan trọng trong quá trình triển khai thành công những dự án đầu tư theo hình thức này.
IMG
 
Tuy không tạo ra một làn sóng đầu tư mới nhưng Nghị định PPP sẽ tạo cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng, giảm bớt gánh nặng nợ công cho Việt Nam
 Ảnh: Văn Huyền
 
Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết, TP.HCM là địa phương tiên phong trong đề xuất, xây dựng, thực hiện nhiều cơ chế đa dạng hóa các hình thức huy động vốn ngoài ngân sách nhà nước để phát triển. Trong đó, kêu gọi sự tham gia của khu vực tư nhân đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng Thành phố theo mô hình hợp tác công tư truyền thống đã được TP.HCM thực hiện từ năm 1998. Tính trong giai đoạn 2004 - 2014, TP.HCM có tổng cộng 32 dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BT, BTO, BOO đã hoàn thành và đang được triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư khoảng 73.375 tỷ đồng. Hiện tại, Danh mục dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BTO, BT trên địa bàn Thành phố bao gồm 43 dự án trên các lĩnh vực giao thông, vận tải hành khách công cộng, bảo vệ môi trường, chống ngập, y tế, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 147.508 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Thành phố còn có 5 dự án lớn đề nghị thực hiện theo hình thức PPP đã đăng ký với Bộ KH&ĐT, với tổng mức đầu tư 13.036 tỷ đồng. 
Trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh khẳng định: “Điều quan trọng nhất để thực hiện thành công PPP là Nhà nước phải bỏ quan điểm Nhà nước là ông chủ, là cấp trên, doanh nghiệp là cấp dưới. Còn khái niệm đó thì hành doanh nghiệp là chính, doanh nghiệp chịu thiệt và sẽ không có công trình nào đầu tư theo hình thức PPP tại Việt Nam. Phải xác định Nhà nước và nhà đầu tư ở vai ngang nhau, Nhà nước sai cũng phải đền bù theo pháp luật...”.
Theo ông Nguyễn Hồng Văn, Trưởng phòng Hợp tác công tư thuộc Sở KH&ĐT TP.HCM, thời  gian qua, có nhiều khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện các dự án trên, và liên quan đến nhiều nội dung như cơ sở pháp lý chưa hoàn thiện, thay đổi liên tục; công tác điều hành, quản lý còn nhiều bất cập (liên quan đến trách nhiệm của nhiều sở, ngành, thiếu sự phối hợp); nguồn vốn đầu tư huy động gặp nhiều trở ngại; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng chậm trễ; các vướng mắc phát sinh theo từng hợp đồng. Những khó khăn, vướng mắc này đang rất cần sự vào cuộc tháo gỡ từ phía các cơ quan quản lý.
 
“Nghị định PPP và Nghị định LCNĐT ra đời sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho cả các địa phương và các nhà đầu tư. 2 Nghị định này sẽ tăng tính chủ động và thẩm quyền của các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương nhờ chủ trương phân cấp trách nhiệm triệt để cho địa phương. Bên cạnh đó, việc mở rộng các lĩnh vực đầu tư trong Nghị định PPP sẽ giúp đẩy mạnh việc kêu gọi các nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án PPP.  Nghị định PPP sẽ góp phần xây dựng hình ảnh cho thị trường PPP của Việt Nam. Đây sẽ là điểm nhấn đối với cộng đồng nhà đầu tư quốc tế khi tiếp cận thị trường Việt Nam”, ông Nguyễn Hồng Văn nhận xét.
 
Đồng quan điểm này, đại diện Sở KH&ĐT Kon Tum nhận định, khi Nghị định PPP và Nghị định LCNĐT có hiệu lực, tính khả thi của việc triển khai, kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án PPP sẽ cao hơn trước đây rất nhiều.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Sở KH&ĐT An Giang cho rằng, cơ chế hỗ trợ từ các nguồn vốn khác nhau trong đó có vốn ODA và các công cụ tài chính hỗ trợ khác của Nhà nước sẽ tạo thuận lợi cho công tác chuẩn bị đầu tư và hỗ trợ triển khai thực hiện dự án. Đây chính là cơ hội rất tốt cho các địa phương chủ động triển khai thực hiện các dự án PPP một cách hiệu quả hơn.
 
Sở KH&ĐT TP.HCM chia sẻ thêm, việc quy định cho phép ủy quyền cho cơ quan chuyên môn (sở, ngành) hoặc cơ quan cấp huyện được chịu trách nhiệm toàn bộ quy trình lựa chọn nhà đầu tư cũng như thực hiện ký kết và thực hiện các hợp đồng dự án nhóm B và C sẽ tạo thuận lợi trong triển khai thực hiện dự án PPP ở những địa phương lớn.
 
Quyền lợi của nhà đầu tư được bảo đảm
Từ góc độ một nhà đầu tư, ông Dương Quang Châu, Giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) nhận định: “Tinh thần đột phá của Nghị định PPP và Nghị định LCNĐT chính là bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư. Khi quyền lợi được bảo đảm, tôi tin những cuộc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP sẽ ngày càng hấp dẫn hơn”. Ông Châu phân tích: “Nghị định PPP và Nghị định LCNĐT đã tăng tính chủ động cho các nhà đầu tư, kể cả những nhà đầu tư vừa và nhỏ khi tham gia dự án nhóm C vì thủ tục, trình tự đã được cải thiện, rút ngắn rất nhiều. CII đã tham gia nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn tại TP.HCM và các tỉnh khác và đã thu được nhiều kết quả thành công. Chúng tôi nhận thấy dự án PPP chỉ thực sự hấp dẫn nhà đầu tư khi chính họ nhìn thấy tính hiệu quả kinh tế, quyền lợi được bảo đảm. Những điều này đã được 2 Nghị định cụ thể hóa với nhiều nội dung thực sự cởi mở, san sẻ trách nhiệm, quyền lợi”.
 
Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng, riêng trong lĩnh vực giao thông vận tải của TP.HCM, khi Nghị định PPP được ban hành, tín hiệu từ các nhà đầu tư rất khả quan. “Các dự án mà Sở Giao thông vận tải TP.HCM quản lý đều ưu tiên cho hình thức PPP. Với các quy định của Nghị định PPP, quyền lợi của nhà đầu tư khi được bảo đảm, nhiều dự án từ chỗ ít khả thi, hấp dẫn đã trở nên hấp dẫn hơn. Nguồn hỗ trợ từ phía cơ quan nhà nước đã được cụ thể hóa rõ rệt. Đây là lý do để nhà đầu tư dành nhiều quan tâm hơn đến các dự án PPP trong lĩnh vực giao thông vận tải”, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhận xét.
 V.H

 

Nguồn: http://muasamcong.vn/
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm nay có 1 văn bản mới
KHKD : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved